Bài 1: (6 điểm). Thời gian giải xong một bài toán (tính bằng phút) của mỗi học sinh lớp 7 được ghi lại ở bảng sau:
10 13 15 10 13 15 17 17 15 13
15 17 15 17 10 17 17 15 13 15
a/ Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị khác nhau là bao nhiêu?
b/ Lập bảng “tần số” và tính số trung binh cộng
c/ Tìm mốt của dấu hiệu và nêu nhận xét
d/ Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Bài 2: (1 điểm). Điểm kiểm tra “1 tiết” môn toán của một “tổ học sinh” được ghi lại ở bảng “tần số” sau:
Điểm (x) 5 6 9 10
Tần số (n) 2 n 2 1
Biết điểm trung bình cộng bằng 6,8. Hãy tìm giá trị của n.
lm đầy đủ phụ mik vs ạ
cảm ơn nhiều
ai lm đầy đủ và đúng mk vote cho 5 sao và chọn ctlhn
a/ Dấu hiệu ở đây là thời gian giải xong một bài toán của mỗi học sinh lớp 7.
Số các giái trị khác nhau là 4.
b/ Bảng tần số :
Giá trị (x)
10
13
15
17
Tần số (n)
3
4
7
6
N = 20
Số trung bình cộng:
¯¯¯¯¯X=10⋅3+13⋅4+15⋅7+17⋅620=28920=14,45X¯=10⋅3+13⋅4+15⋅7+17⋅620=28920=14,45
c/ Mốt của dấu hiệu là 15.
Nhận xét:
+/ Thời gian giải nhanh nhất là 10 phút.
+/ Thời gian giải lâu nhất là 17 phút.
+/ Thời gian giải xong chủ yếu là 15 phút.
d/ Vẽ biểu đồ đoạn thẳng đúng cho điểm tối đa (2 điểm)
bài 2 :
Ta có (5n + 6.5 + 9.2 + 10.1)/10 = 6,8(1 điểm)
Suy ra 5n + 58 = 68 ⇒ 5n = 10 ⇒ n = 2(1 điểm)
Đáp án:
`↓↓↓`
Giải thích các bước giải:
Bài 1
`a)`
Dấu hiệu : thời gian giải xong một bài toán của mỗi học sinh lớp 7
Số các giá trị là `20` giá trị
`b)`
Bảng tần số
gt (x) 10 13 15 17
ts (n) 3 4 7 6 N = 20
`\overline{X} = (10 . 3 + 13 . 4 + 15 . 7 + 17 . 6)/20 = 14,45`
`c)` bạn tự vẽ nhé
Bài 2
Ta có : `(5 . 2 + 6n + 9 . 2 + 10 . 1)/(2 + n + 2 + 1) = 6,8`
`-> (38 + 6n)/(5 + n) = 6,8`
`-> 38 + 6n = (5 + n) . 6,8`
`-> 38 + 6n = 34 + 6,8n`
`-> 6,8n – 6n = 38 – 34`
`-> 0,8n = 4`
`-> n = 5`