Bài 1: a)$x^2 -4x=5$ Bài 2: a)$(x-2).(x+7)<0 $ b)$(x-3).(x+10)>0$ Bài 3:Cho $a,b,c,d$ thuộc Z thỏa mãn:$a-(b+c)=d$.Chứng tỏ rằng:$a-c=

Bài 1:
a)$x^2 -4x=5$
Bài 2:
a)$(x-2).(x+7)<0 $ b)$(x-3).(x+10)>0$
Bài 3:Cho $a,b,c,d$ thuộc Z thỏa mãn:$a-(b+c)=d$.Chứng tỏ rằng:$a-c=-b+d

0 bình luận về “Bài 1: a)$x^2 -4x=5$ Bài 2: a)$(x-2).(x+7)<0 $ b)$(x-3).(x+10)>0$ Bài 3:Cho $a,b,c,d$ thuộc Z thỏa mãn:$a-(b+c)=d$.Chứng tỏ rằng:$a-c=”

  1. $x²-4x=5$

    $⇒x²-4x-5=0$

    Ta có: $a-b+c=1-(-4)+(-5)=0$

    ⇒\(\left[ \begin{array}{l}x=0\\x=-5/1\end{array} \right.\) 

    Bài 2:

    a, $(x-2)(x+7)<0$

    Vì $x-2<x+7$

    ⇒$\left \{ {{x-2<0} \atop {x-7>0}} \right.$ 

    ⇒$\left \{ {{x<2} \atop {x>-7}} \right.$ 

    ⇒$-7<x<2$

    $(x-3)(x+10)>0$

    ⇒$\left \{ {{x-3>0} \atop {x+10>0}} \right.$  hoặc $\left \{ {{x-3<0} \atop {x+10<0}} \right.$ 

    ⇒$\left \{ {{x>3} \atop {x>-10}} \right.$  hoặc $\left \{ {{x<3} \atop {x<-10}} \right.$ 

    ⇒$x>3$ hoặc $x<-10$

    Bài 3:

    Ta có: $a-c=-b+d$

    ⇒$a-c=b+a-(b+c)$

    $⇒a-c=b+a-b-c$

    $⇒a-c=a-c$ (luôn đúng)

     

    Bình luận
  2. Bài $1$ :

    $x^2 – 4x = 5$

    $x(x – 4 ) = 5$

    `⇒ x ; (x-4) ∈ Ư(5)={±1 ; ±5}`

    Ta có bảng sau :

    $\begin{array}{|c|c|} \hline x_1&1&-1&5&-5 \\\hline x_2 – 4&5&-5&1&-1 \\\hline \end{array}$

    $\begin{array}{|c|c|} \hline x_1&1&-1&5&-5 \\\hline x_2 &9&-1&5&3 \\\hline \end{array}$ 

    Bài $2$ :

    $a)$

    Ta có :

    $(x – 2)(x+7) < 0$

    Trường hợp $1$ : 

    $\begin{cases} x – 2 < 0 \\ x + 7 > 0 \end{cases}$
    $\begin{cases} x < 2 \\ x > -7   \end{cases}$

    $⇒ -7 < x < 2$

    Trưởng hợp $2$ :

    $\begin{cases} x -2 > 0 \\ x + 7 < 0 \end{cases}$

    $\begin{cases} x > 2 \\ x < -7 \end{cases}$

    $⇒  2 < x < -7$ ( Vô lý )

    Vậy $-7 < x < 2$

    $b)$

    Ta có :

    $(x-3)(x+10) >0$

    Trường hợp $1$ :

    $\begin{cases} x – 3 > 0 \\ x +10 > 0 \end{cases}$

    $\begin{cases} x >3 \\ x > -10 \end{cases}$

    $\Rightarrow x > 3$ 

    Trường hợp $2$ :

    $\begin{cases} x -3 < 0 \\ x +10 <0 \end{cases}$

    $\begin{cases} x < 3 \\ x <-10 \end{cases}$

    $\Rightarrow x < -10$ 

    Vậy  \(\left[ \begin{array}{l}x>3\\x<-10\end{array} \right.\) 

    Bài $3$ :

    Phải là CMR $a – c = b+d$ chứ nhỉ ? 

    Ta có :

    $a – (b+c) = d$

    $a – b – c = d$

    $a -c = d +b ( đpcm)$

    Bình luận

Viết một bình luận