bài 1: a] 517 – [x +183] =305
b)283 – (x-357) =139
c) 3,16 : ( x*0.4) = 7.9
d)1200:24-(17-x)=36
e)(x+3)+[x+7]+[x+11]+…+[x+79]=405
bài 1: a] 517 – [x +183] =305
b)283 – (x-357) =139
c) 3,16 : ( x*0.4) = 7.9
d)1200:24-(17-x)=36
e)(x+3)+[x+7]+[x+11]+…+[x+79]=405
Đáp án:
$a/$ `x=29`
$b/$ $x=501$
$c/$ $x=1$
$d/$ $x=3$
$e/$ Không có giá trị `x` thỏa mãn
Giải thích các bước giải:
$a/$ `517 – (x + 183) = 305`
`x + 183 = 517 – 305`
`x + 183 = 212`
`x = 212 – 183`
`x= 29`
$b/$ `283 – ( x – 357 ) = 139`
`x – 357 = 283 – 139`
`x – 357 = 144`
`x = 144 + 357`
`x = 501`
$c/$ `3,16 : (x xx 0,4) = 7,9`
`x xx 0,4 = 3,16 : 7,9`
`x xx 0,4 = 0,4`
`x = 0,4 : 0,4`
`x=1`
$d/$ `1200 : 24 – ( 17 – x ) = 36`
`50 – (17 – x) = 36`
`17 – x = 50 – 36`
`17 – x = 14`
`x =17-14`
`x=3`
$e/$ `[x+3]+[x+7]+[x+11]+…+[x+79]=405`
`x+3+x+7+x+11+…+x+79=405`
`(x+x+x+…+x)+(3+7+11+…+79)=405`
`20xx x + 820 = 405`
`20xx x = 405 – 820 `
Vì `:` Vế phải phép tính trừ thấy số bị trừ nhỏ hơn số trừ nên vế phải không có kết quả .
Không có giá trị `x` thỏa mãn
`———-`
Giải thích `:` Phần $(e/)$
Vì lớp `5` chưa học số nguyên âm nên `x` không có giá trị