Bài 1: a/ Tìm số đối của các số: 2016; –2017 b/ Tính 8 ; 25 Bài 2: a/ Tìm năm bội của –7 b/ Sắp xếp các số nguyên sau theo thứ tự tăng dần: 2; -17;

Bài 1:
a/ Tìm số đối của các số: 2016; –2017 b/ Tính 8
;
25
Bài 2:
a/ Tìm năm bội của –7
b/ Sắp xếp các số nguyên sau theo thứ tự tăng dần: 2; -17; 5; -3; 1; 0; 7
c/ Sắp xếp các số sau theo thứ tự giảm dần: -9; 15; 0; -7; 4; -23; 30
Bài 3: Tính một cách hợp lí
a/ 47 +(-115) – 47 + 15 b/ (-98).(15 – 1) + 15.98
Bài 4: Tìm x

Z, biết
a/ x – 7 = -5 b/ -6.
x
= -24
c/ 10 (2x – 3) d/ x

Z và
x 
2
Bài 5: Cho A = m3
. n2
. Tính giá trị của A khi m = -3; n =2.
Bài 6: Tìm các số nguyên x biết:
a/ 15 là bội của 2x + 5 b/ x + 20 là bội của x + 2

0 bình luận về “Bài 1: a/ Tìm số đối của các số: 2016; –2017 b/ Tính 8 ; 25 Bài 2: a/ Tìm năm bội của –7 b/ Sắp xếp các số nguyên sau theo thứ tự tăng dần: 2; -17;”

  1. Đáp án:

    Bài 1

    a/ số đối của số 2016 là -2016

         số đối của số -2017 là 2017

    b/ em chép đề bài lên đây có phần bị lỗi nên chị ko trả lời đc.

    Bài 2

    a/ năm bội của -7 là -14 ; 21 ; -28 ; 35 ; -42

    b/ (có số cuối chị ko bt là bn nên chỉ sắp xếp số còn lại thôi nhé)

    Các số nguyên theo thứ tự tăng dần là:

    -17 ; -3 ; 0 ; 1 ; 2 ; 5 ;

    c/ Các số nguyên theo thứ tự giảm dần là: 30; 15; 4; 0; -7; -9; -23.

    Bài 3

    a/ 47+(-115)-47+15

       = (47-47)+(-115+15)

       = 0 + (-100) = -100

    b/ (-98)×(15-1)+15×98

    = (-98)×(15-1)+(15-1)×98

    = 98 × [-(15-1)]+(15-1)×98

    = {[-(15-1)+(15-1)]} ×98

    = 0 × 98 = 0

     Còn bài 4 bài 5 lỗi nhiều quá

    Giải thích các bước giải:

     

    Bình luận

Viết một bình luận