Bài 1: MỞ RỘNG KHÁI NIỆM PHÂN SỐ Tổng quát: Với a, b ∈ Z, b $\neq$ 0 thì ta có $\frac{a}{b}$ gọi là phân số. Trong đó a là tử số, b là mẫu số của

Bài 1: MỞ RỘNG KHÁI NIỆM PHÂN SỐ
Tổng quát: Với a, b ∈ Z, b $\neq$ 0 thì ta có $\frac{a}{b}$ gọi là phân số.
Trong đó a là tử số, b là mẫu số của phân số.
Chú ý: Mọi số nguyên a đều có thể viết dưới dạng phân số là : $\frac{a}{1}$
………………………………
2. Bài tập:
Bài 1: Trong các cách viết sau, cách viết nào cho ta phân số:
$\frac{3}{-11}$ ; $\frac{9,1}{3}$ ;$\frac{0}{3}$ ;$\frac{45}{0}$ ;$\frac{2,3}{-4,5}$
Bài 2: Viết các phép chia sau dưới dạng phân số:
a)
(-2) ÷11
b)
(-9) ÷(-31)
c)
11 ÷ (-2)
d)
(-5 ) ÷147

0 bình luận về “Bài 1: MỞ RỘNG KHÁI NIỆM PHÂN SỐ Tổng quát: Với a, b ∈ Z, b $\neq$ 0 thì ta có $\frac{a}{b}$ gọi là phân số. Trong đó a là tử số, b là mẫu số của”

  1. Giải thích các bước giải:

    Bài 1

    Cách viết không phải là phân số : 45/0 vì a,b ∈ Z, b khác 0

    còn tất cả các cách viết còn lại đều là phân số nhé

    Bài 2

    a) (-2) : 11 = (-2)/11

    b) (-9) : (-31) = 9/31

    c) 11 : (-2) = 11/(-2) = (-11)/2

    d) (-5) : 147 = (-5)/147

     

    Bình luận
  2. Đáp án:

    Giải thích các bước giải:

    Bài 1.

    Các cách viết cho ta phân số là:

    `3/(-11);(9,1)/3;0/3;(2,3)/(-4,5)`

    Cách viết: `45/0` không là phân số vì mẫu số của phân số luôn khác `0`

    Bài 2.

    `a)` `(-2):11=(-2)/11`

    `b)` `(-9):(-31)=(-9)/(-31)=9/31`

    `c)` `11:(-2)=11/(-2)=(-11)/2`

    `d)` `(-5):147=(-5)/147`

    Bình luận

Viết một bình luận