Bài 1. Một cửa hàng bán một tấm vải trong 4 ngày. Ngày thứ nhất bán 1/ 6 tấm vải và 5m; ngày thứ hai bán 20% số còn lại và 10m; ngày thứ ba bán 25% số còn lại và 9m; ngày thứ tư bán 1/ 3 số còn lại. Cuối cùng còn 13m. Tính chiều dài của tấm vải? Bài 2. Lớp 6A có 42 học sinh gồm ba loại: giỏi, khá, trung bình. Số học sinh giỏi chiếm 1/ 6 số học sinh cả lớp , số hoc sinh trung bình bằng 3/ 7 số học sinh còn lại.
a) Tính số học sinh mỗi loại.
b) Tính tỉsố phần trăm giữa số học sinh giỏi so với số học sinh khá của lớp?
Bài 1:
25% = `frac{1}{4}`
20% = `frac{1}{5}`
Số vải bán ngày thứ tư còn lại là:
13 : (1 – `frac{1}{3}`) = 19,5 (m)
Số vải bán ngày thứ ba còn lại là:
(19,5 + 9) : (1 – `frac{1}{4}`) = 38 (m)
Số vải bán ngày thứ hai còn lại là:
(38 + 10) : (1 – `frac{1}{5}`) = 60 (m)
Chiều dài của tấm vải là:
(60 + 5) : (1 – `frac{1}{6}`) = 78 (m)
Đáp số: 78m
Bài 2:
a) Số học sinh giỏi là:
42 × `frac{1}{6}` = 7 (học sinh)
Số học sinh trung bình là:
(42 – 7) × `frac{3}{7}` = 15 (học sinh)
Số học sinh khá là:
42 – (7 + 5) = 30(học sinh)
b) Tỉ số % của số học sinh giỏi với số học sinh khá của lớp là:
7 : 30 × 100 = 23%
Đáp số: a) học sinh giỏi: 7 học sinh
học sinh trung bình: 15 học sinh
học sinh khá: 30 học sinh
b) 23 %
Bài 1:
`25%` = `1/4`
`20%` = `1/5`
Số vải bán ngày thứ tư còn lại là:
`13` : `(1 – 13)` = `19,5` (m)
Số vải bán ngày thứ ba còn lại là:
`(19,5 + 9)` : `(1 – 14)` = `38` (m)
Số vải bán ngày thứ hai còn lại là:
`(38 + 10)` : `(1 – 15)` = `60` (m)
Chiều dài của tấm vải là:
`(60 + 5)` : `(1 – 16)` = `78` (m)
Bài 2:
a) Số học sinh giỏi là:
`42` × `16` = `7` (học sinh)
Số học sinh trung bình là:
`(42 – 7)` × `37` = `15` (học sinh)
Số học sinh khá là:
`42` – `(7 + 5)` = `30` (học sinh)
b) Tỉ số % của số học sinh giỏi với số học sinh khá của lớp là:
`7` : `30` × `100` = `23%`
$#TheNights#$