bài 1:Một người đi xe đạp từ A đến B với vận tốc 12km/giờ. Lúc trở về A, người đó đi theo con đường ngắn hơn lúc đi là 8km với vận tốc 10km/giờ. Tính

bài 1:Một người đi xe đạp từ A đến B với vận tốc 12km/giờ. Lúc trở về A, người đó đi theo con đường ngắn hơn lúc đi là 8km với vận tốc 10km/giờ. Tính quãng đường lúc đi, biết rằng thời gian lúc về ít hơn thời gian lúc đi là 36 phút (đơn vị km, chỉ điền số)
bài 2:Số học sinh một trường có số học sinh nam bằng 60% số học sinh nữ. Số học sinh giỏi là nam chiếm 40% số học sinh nam. Số học sinh không giỏi là nữ bằng 25% số học sinh giỏi là nữ. Hỏi trường đó có bao nhiêu phần trăm là học sinh giỏi? (điền kết quả dưới dạng phần trăm, ví dụ 50%)
bài 3:Trung bình cộng của số bi đỏ, bi xanh, bi vàng là 36. Số bi đỏ nhiều hơn tổng số bi xanh và bi vàng là 16. Nếu bớt 8 viên bi vàng thì số bi xanh bằng số bi vàng. Tính số bi vàng (chỉ điền số)

0 bình luận về “bài 1:Một người đi xe đạp từ A đến B với vận tốc 12km/giờ. Lúc trở về A, người đó đi theo con đường ngắn hơn lúc đi là 8km với vận tốc 10km/giờ. Tính”

  1. Đáp án:

     

    Giải thích các bước giải:

    Bài `1:` `12km`

    Đổi `36p= 0,6h`

    Để đi `8km` người đó đi với vận tốc `10km//h` trong thời gian là `: 8 -: 10 = 0,8h`

    `=>` Nếu người đó đi quãng đường hết `AB` với vận tốc `12km//h` nhanh hơn người đó đi hết `AB` với vận tốc `10km//h` là `: 0,8 – 0,6 = 0,2h`

    Hiệu quãng đường đi được với vận tốc `12km//h` và `10km//h` trong thời gian bằng thời gian lúc đi là: `0,2 xx 10 = 2km`

    Thời gian lúc đi là :`2 -: (12 – 10) = 1h`

    Quãng đường `AB` là :`1 xx 12 = 12 km`

    $\\$

    Bài `2:` `65%`

    Vì số hs nam `= 60% = 3/5` số hs nữ 

    `=>`Số hs nam bằng `3/8` số hs toàn trường

    Số hsg là nam là :

    `40% xx 3/8 = 3/20` ( số hs toàn trường )

    Số hs nữ `= 5/8` số hs toàn trường

    Do số hs không giỏi là nữ bằng `25%` số hsg là nữ

    `=>` Số hs không giỏi là nữ `= 1/4` số hsg là nữ

    `=>` Số hsg là nữ `= 4/5` số hs nữ

    Số học sinh giỏi là nữ :

    `4/5 xx 5/8 = 1/2` ( số hs toàn trường )

    Số học sinh giỏi là :

    `1/2 + 3/20 = 13/20` ( số hs toàn trường )

    `= 65%` ( số hs toàn trường )

    Bài `3:`

    Tổng số bi là : `36xx3=108` ( viên )

    Số bi đỏ là : `(108+16)-:2=62` ( viên )

    Tổng số bi vàng cà bi xanh là : `108-62=46` ( viên )

    Số bi xanh là : `(46+8)-:2=27` ( viên )

    Số bi vàng là : `27-8=19` ( viên )

    Bình luận
  2. `#Natsu`

    đổi `30 ‘=1/2 h`

    Gọi quãng đường `ab` là `x km (x>0)`

    `=>` thời gian dự định là:` x/12 h`

    `=>` thời gian thực tế là `x/10`

    `=>` ta có phương trình:

    `x/10-x/12=1/2`

    `<=>12x/120 – 10x/120=60`

    `<=>12x-10x=60`

    `<=>2x=60`

    `<=>x=30km`

    Bài 2 :

    Do số học sinh nam `= 60%` số học sinh nữ `= 3/5` số học sinh nữ

    `=>` số học sinh nam `= 3/8` số học sinh toàn trường

    `=>` số học sinh giỏi là nam là: `40% xx 3/8 = 3/20` số học sinh toàn trường

    Số học sinh nữ `= 5/8` số học sinh toàn trường

    Do số học sinh không giỏi là nữ bằng `25%` số học sinh giỏi là nữ `=>` số học sinh không giỏi là nữ = `1/4` số học sinh giỏi là nữ

    `⇒ số học sinh giỏi là nữ `= 4/5` số học sinh nữ

    `=>` số học sinh giỏi là nữ `= 4/5 xx 5/8 = 1/2` số học sinh toàn trường

    `=>` số học sinh giỏi là: `1/2 + 3/20 = 13/20` số học sinh toàn trường `= 65%` số học sinh toàn trường

    Bài 3 :

    Tổng số bi là:
    `36xx3=108(viên)`
    Số bi đỏ la:
    `(108+16):2=62(viên)`
    Tổng số bi vàng và xanh lá:
    `108-62=46(viên)`
    Sợ bi xanh la:
    `(46+8):2=27(viên)`
    Số bi vàng là :
    `27-8=19(viên)`

    Bình luận

Viết một bình luận