Bài 1 : Sắp xếp theo thứ tự từ lớn đến bé: a) 3/8 ; 15/8 ; 9/8 ; 7/8 b) 4/15 ; 3/5 ; 8/45 ; 7/15 c) 3/8 ; 4/5 ; 47/40 ; 9/4. Bài 2 : Lớp 5A có 45 học

Bài 1 :
Sắp xếp theo thứ tự từ lớn đến bé:
a) 3/8 ; 15/8 ; 9/8 ; 7/8
b) 4/15 ; 3/5 ; 8/45 ; 7/15
c) 3/8 ; 4/5 ; 47/40 ; 9/4.
Bài 2 :
Lớp 5A có 45 học sinh. Trong đợt kiểm tra sức khỏe đầu năm có 1/3 số học sinh có cân nặng dưới 35kg, 2/5 số học sinh có cân nặng từ 35 kg đến 40 kg. Còn lại là học sinh có cân nặng trên 40 kg. Hỏi:
a) Lớp 5A có bao nhiêu học sinh có cân nặng dưới 35 kg ? Bao nhiêu học sinh có cân nặng từ 35 kg đến 40 kg ?
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
b) Lớp 5A có bao nhiêu học sinh có cân nặng trên 40 kg ?
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Trước 6 giờ nha

0 bình luận về “Bài 1 : Sắp xếp theo thứ tự từ lớn đến bé: a) 3/8 ; 15/8 ; 9/8 ; 7/8 b) 4/15 ; 3/5 ; 8/45 ; 7/15 c) 3/8 ; 4/5 ; 47/40 ; 9/4. Bài 2 : Lớp 5A có 45 học”

  1. Bài 1:

    `a.`

    Vì `3/8 < 7/8 < 9/8 < 15/8` nên thứ tự từ lớn đến bé là:

    `15/8; 9/8; 7/8; 3/8`

    `b. `

    `4/15 = (4×3)/(15×3) = 12/45`

    `3/5 = (3×9)/(5×9) = 27/45`

    `7/15 = (7×3)/(15×3) = 21/45`

    Vì `8/45 < 12/45 < 21/45 < 27/45` nên thứ tự từ lớn đến bé là:

    `27/45; 21/45; 12/45; 8/45`

    Hay `3/5; 7/15; 4/15; 8/45`

    `c.`

    `3/8 = (3×5)/(8×5) = 15/40`

    `4/5 = (4×8)/(5×8) = 32/40`

    `9/4 = (9×10)/(4×10) = 90/40`

    Vì `15/40 < 32/40 < 47/40 < 90/40` nên thứ tự từ lớn đến bé là:

    `90/40; 47/40; 32/40; 15/40`

    Hay `9/4; 47/40; 4/5; 3/8`

    Bài 2:

    `a. `

    Lớp 5A có số học sinh có cân nặng dưới 35kg là:

    `45×1/3 = 15` (học sinh)

    Lớp 5A có số học sinh có cân nặng từ 35kg đến 40kg là:

    `45×2/5 = 18` (học sinh)

    `b. `

    Lớp 5A có số học sinh trên 40kg là:

    `45 – 15 – 18 = 12` (học sinh)

    Đáp số: a: `15` học sinh nặng dưới `35kg`

                     `18` học sinh nặng từ `35kg` đến `40kg`

                 b: `12` học sinh nặng trên `40kg`

    Bình luận
  2. Bài `1`:

    `a, 15/8 > 9/8 > 7/8 > 3/8`

    `b, 3/5 > 7/15 > 4/15 > 8/45`

    `c, 9/4 > 47/40 > 4/5 > 3/8`

    Bài `2`:

    `a,`

    Số học sinh nặng dưới `35 kg` là:

    `45 × 1/3 = 15` (học sinh)

    Số học sinh nặng từ `35 kg` đến `40 kg` là:

    `45 × 2/5 = 18` (học sinh)

    `b,`

    Có số học sinh có cân nặng trên `40 kg` là:

    `45 – 15 – 18 = 12` (học sinh)

    `ĐS: …`

    Bình luận

Viết một bình luận