Bài 1: Tìm x , biết: 3/2x+1=4/3x-1 x+2/4=9/x+2 (10-2x ).(x^3+8)=0 Bài 2: Vẽ trên cùng một hình theo các diễn đạt sau : -vẽ góc nAx=180 độ – vẽ góc mAx

Bài 1: Tìm x , biết:
3/2x+1=4/3x-1
x+2/4=9/x+2
(10-2x ).(x^3+8)=0
Bài 2: Vẽ trên cùng một hình theo các diễn đạt sau :
-vẽ góc nAx=180 độ
– vẽ góc mAx=135 độ
-vẽ góc KAx=45 độ với tia AK nằm trong góc xAm
– vẽ góc nAy =90 độ với tia Ay nằm trong góc xAm

0 bình luận về “Bài 1: Tìm x , biết: 3/2x+1=4/3x-1 x+2/4=9/x+2 (10-2x ).(x^3+8)=0 Bài 2: Vẽ trên cùng một hình theo các diễn đạt sau : -vẽ góc nAx=180 độ – vẽ góc mAx”

  1. Bài 1:

    $\ \dfrac{3}{2x + 1} = \dfrac{4}{3x – 1}$

    $\ ⇔ 3(3x – 1) = 4(2x + 1)$

    $\ ⇔ 9x – 3 = 8x + 4$

    $\ ⇔ 9x – 8x = 4 + 3$

    $\ ⇔ x = 7$

    Vậy $\ x = 7$

    $\ \dfrac{x+2}{4} = \dfrac{9}{x + 2}$

    $\ ⇔ (x + 2)^{2} = 36$

    $\ ⇔ (x + 2)^{2} = (±6)^{2}$

    $\ ⇔ \left[ \begin{array}{l}x+2=6\\x+2=-6\end{array} \right.$

    $\ ⇔ \left[ \begin{array}{l}x=4\\x=-8\end{array} \right.$

    Vậy $\text{x ∈ { 4 ; -8}}$

    $\ (10 – 2x)(x^{3} + 8) = 0$

    $\ ⇔ \left[ \begin{array}{l}10 – 2x = 0\\x^{3} + 8 = 0\end{array} \right.$

    $\ ⇔ \left[ \begin{array}{l}2x=10\\x^{3}=-8\end{array} \right.$

    $\ ⇔ \left[ \begin{array}{l}x=5\\x=-2\end{array} \right.$

    Vậy $\text{x ∈ { 5 ; -2 }}$

    Bình luận
  2. Đáp án + giải thích bước giải :

    Bài 1

    `a) 3/(2x + 1) = 4/(3x – 1)`

    `-> 3 (3x – 1) = (2x + 1) 4`

    `-> 9x – 3 = 8x + 4`

    `-> 9x – 8x = 3 + 4`

    `-> x = 7`

    `b) (x + 2)/4 = 9/(x + 2)`

    `-> (x + 2) (x + 2) = 4 . 9`

    `-> (x + 2)^2 = 36`

    `-> (x + 2)^2 = (±6)^2`

    `-> x + 2 = ±6`

    `c) (10 – 2x) (x^3 + 8) = 0`

    `-> 10 – 2x = 0` hoặc `x^3 + 8 = 0`

    `-> 2x = 10` hoặc `x^3 = -8`

    `-> x = 5` hoặc `x = -2`

     

    Bình luận

Viết một bình luận