Bài 1: Tìm các số nguyên n sao cho:a, 2n + 1 chia hết cho n-2b, n + 1 là ước của n + 32. Bài 2: So sánh P với Q biết:P = a {(

Bài 1: Tìm các số nguyên n sao cho:a, 2n + 1 chia hết cho n-2b, n + 1 là ước của n + 32. Bài 2: So sánh P với Q biết:P = a {(a – 3) – [( a + 3) – (- a – 2)]}. Q = [ a + (a + 3)] – [( a + 2) – (a – 2)]. Bài 3:Thực hiện phép tính ( Tính nhanh nếu có thể) a) 25.(–8).4.(–3) b) 4.(–5)2 + 2.(–5) – 20 c) 35.(14 –10) – 14.(35 –10) Bài 4: Tìm số nguyên x , biết: a, 9 – (12 – x) = 11 b, -2x – (-17) = 15 Bài 5: Tìm số nguyên x sao cho 2x – 1 là bội của x + 5

0 bình luận về “Bài 1: Tìm các số nguyên n sao cho:a, 2n + 1 chia hết cho n-2b, n + 1 là ước của n + 32. Bài 2: So sánh P với Q biết:P = a {(”

  1. Đáp án:

     

    Giải thích các bước giải:

    Ta có: AB² + AC²=6²+8²=100

              BC²=10²=100

    => tam giác ABC vuông tại A (Định lí Py-ta-go đảo)

    Diện tích ΔABC=AB x AC x 1/2

         hay    ΔABC=6 x 8 x 1/2

          ⇒      ΔABC=24(cm²)

    Câu b:

    Vì đường cao vuong góc với đáy,mà đây là tam giác vuông có đường cao hạ từ đỉnh A 

    nên đường cao sẽ cắt BC tại D,chia BC thành 2 phần bằng nhau.

    Vậy diện tích 1 phần là:

     24:2=12(cm²)

    Đô dài đường DC là :

      10:2=5(cm)

    Độ dài  đường cao hạ từ A xuống đáy là:

      12 x 2 : 5=4,8 cm

    câu c

    tự đi mà làm

    trên xã hội này chỉ có chịu khó

    cần cù thì bù siêng năng chỉ có làm thì mới có ăn

    chứ cái loại ko làm mà đòi có ăn thì ăn đầu b*** nhá ăn c**

    Bình luận
  2. Bài 1:

    a.  Theo đề toán ta có:

    2n+1 chia hết cho n-2

    ⇒ 2(n-2)+5 n-2

    ⇒ 5 n-2

    ⇔ n-2 ∈ Ư(5)

    ⇒ n-2 ∈ {±1;±5}

    ⇒ n ∈ {-3;1;3;7}

    Vậy 2n + 1 ⋮ n-2

    b.n+1 là ước của n+32

    ⇒ n+32 chia hết cho n+1

    ⇒ n+1+31 chia hết cho n+1

    ⇒ 31 chia hết cho n+1

    ⇒ n+1 ∈ Ư(31)

    ⇒ n+1 ∈ {±1;±31}

    ⇒ n ∈ {-32;-2;0;30}

    Vậy n + 1 là ước của n + 32

    Bài 2:

    Ta có: P = a{(a-3)-[(a+3)-(-a-2)]}

    ⇒ P = a[a-3-(a+3+a+2)]

    ⇒ P = a(a-3-a-3-a-2)

    ⇒ P = a[(a-a-a)-(3+3+2)]

    ⇒ P = a(-a-8)

    ⇒ P = a.(-a)-a.8

    ⇒ P = a.(-2a).8

    ⇒ P = -2a².8

    Ta lại có: Q = [a+(a+3)]–[(a+2)–(a–2)]

    ⇒ Q = [a+a+3]-[a+2-a+2]

    ⇒ Q = 2a+3 – [(a-a)+(2+2)]

    ⇒ Q = 2a+3 – 4

    ⇒ Q = 2a-1

    Ta thấy :-2a².8 > 2a-1

    ⇒ P > Q

    Vậy P > Q

    Bài 3:

    a) 25.(–8).4.(–3)

    = -200.(-12)

    = 2400

    b)4.(-5)²+2.(-5)-20

    = 100 -10 – 20

    = 70

    c)35.(14-10)-14.(35-10)

    = 35.4 – 14.25

    = 140 – 350

    = -210

    Bài 4:

    a, 9 – (12 – x) = 11

               12 – x  =9-11

                12-x   =-2

                      x   =12-(-2)

                      x    =14

    b, -2x – (-17) = 15

        -2x            =15+(-17)

        -2x            =-2

           x             =(-2) : (-2)

           x             =        1

    Bài 5:

    Ta có: 2x – 1 là bội của x – 5

    ⇒ 2x – 1 chia hết cho x – 5

    Do x – 5 chia hết cho x – 5

    ⇒ 2(x – 5) chia hết cho x – 5

    ⇒ 2x – 10 chia hết cho x – 5

    mà 2x – 1 chia hết cho x – 5

    ⇒ (2x – 1) – (2x – 10) chia hết cho x – 5

    ⇒ 2x – 1 – 2x + 10 chia hết cho x – 5

    ⇒  9 chia hết cho x – 5

    ⇒ x – 5 ∈ Ư(9) = {-1; -3; -9; 1; 3; 9}

    Ta có bảng sau:

    x – 5 ║   -9 ║    -3 ║    -1 ║     1  ║   3  ║   9

    x      ║   -4  ║   2  ║    4    ║  6    ║  9    ║  14

    Vậy x ∈ {-4; 2; 4; 6; 9; 14}

    Xin câu trả lời hay nhất.

    @NguyenHuong

     

    Bình luận

Viết một bình luận