bài 1:Tìm giá trị nhỏ nhất của mỗi biểu thức sau: a)A = (x-3) ²+5 b)B = (x + 2)² +7 bài 2:Tìm giá trị lớn nhất của mỗi biểu

bài 1:Tìm giá trị nhỏ nhất của mỗi biểu thức sau:
a)A = (x-3) ²+5 b)B = (x + 2)² +7
bài 2:Tìm giá trị lớn nhất của mỗi biểu thức sau:
a)A = -(x+1) ² + 3 b)B = -(2x-1)² – 11

0 bình luận về “bài 1:Tìm giá trị nhỏ nhất của mỗi biểu thức sau: a)A = (x-3) ²+5 b)B = (x + 2)² +7 bài 2:Tìm giá trị lớn nhất của mỗi biểu”

  1. Bài $1$.

    $a$) $A = (x-3)^2 + 5$

    Vì : $(x-3)^2 ≥ 0 ∀ x$

    $⇒ A = (x-3)^2 +5 ≥ 0 + 5 = 5$

    Dấu ” $=$ ” khi : $x-3 = 0 ⇔ x = 3$

      Vậy $A_{min} = 5$ khi $x=3$

    $b$) $B = (x+2)^2 + 7$

    Vì : $(x+2)^2 ≥ 0 ∀ x$

    $⇒ B = (x+2)^2 +7 ≥ 0 + 7$

    Dấu ” $=$ ” khi : $x+2 = 0 ⇔ x = -2$

      Vậy $B_{min}=7$ khi $x=-2$

    Bài $2$.

    $a$) $A = – (x+1)^2 + 3$

    Vì : $(x+1)^2 ≥ 0 ∀ x$

    $⇒ A = -(x+1)^2 + 3 ≤ 0 + 3 = 3$

    Dấu ” $=$ ” khi : $x+1 = 0 ⇔ x = -1$

     Vậy $A_{max}= 3$ khi $x=-1$

    $b$) $B = – (2x-1)^2 – 11$

    Vì : $(2x-1)^2 ≥ 0 ∀ x$

    $⇒ B = -(2x-1)^2 -11 ≤ 0 – 11 = -11$

    Dấu ” $=$ ” khi : $2x – 1 = 0 ⇔ x = \dfrac{1}{2}$

     Vậy $B_{max} = -11$ khi `x=1/2`

     

    Bình luận
  2. Đáp án:

     Bài 1:

    $A =(x-3)^2 +5$

    Vì $ (x-3)^2  ≥ 0 ∀ x $

    Nên $ (x-3)^2 +5 ≥ 5 $

    Dấu ”=” xảy ra khi $x -3 =0 ⇔ x = 3$

    Vậy MinA $= 5$  tại $x  = 3$

    $B = (x+2)^2 + 7$

    Vì $(x+2)^2 ≥ 0 ∀ x $

    Nên $(x+2)^2 + 7 ≥ 7 $

    Dấu ”=” xảy khi $x+2=0⇔x =-2$

    Vậy MinB$ = 7$ tại $x = -2$

    Bài 2 :

    $A =-(x+1)² +3$

    Vì $-(x+1)² ≤ 0 ∀ x$

    Nên $-(x+1)² +3 ≤ 3$

    Dấu ”=” xảy ra khi$ x+1=0⇔x=-1$

    Vậy MaxA$= 3$ tại $x= -1$

    $B = -(2x-1)² -11$

    Vì $-(2x-1)² ≤ 0 ∀ x$

    Nên $-(2x-1)^2 -11 ≤ -11$

    Dấu ”=” xảy ra khi $2x -1= 0⇔ x = \dfrac{1}{2}$

    Vậy MaxB $=-11$ tại $x = \dfrac{1}{2}$

     

    Bình luận

Viết một bình luận