Bài 1:Tính giá trị biểu thức : a)(a x b) x c biết a =181,b=103,c=4: b)a x (b x c) biết a =384,b =36,c =3: Bài 2:Viết số thích hợp vào chỗ chấm : a)15y

Bài 1:Tính giá trị biểu thức :
a)(a x b) x c biết a =181,b=103,c=4:
b)a x (b x c) biết a =384,b =36,c =3:
Bài 2:Viết số thích hợp vào chỗ chấm :
a)15yến=…kg 4200kg=…….yến
26tạ=…kg 15000kg=……..tạ
37tấn=…kg 460000=……….tấn
b)1dm2=….cm2. 100cm2=…………dm2
15dm2=……cm2. 200cm2=…………dm2
20m2=……cm2. 10.500cm2=………dm2
2005dm2=…….cm2
c)1m2=………………dm2. 30.000cm2…cm2
1m2=…………cm2. 100dm2=…m2
23m2=…………cm2. 10.000cm2=……m2
150m2=……………cm2. 200.000cm2=…m2
1.000.000cm2=..m2
Bài 3:Học sinh khối lớp 4 xếp thành 15 hàng đồng diễn thể dục, mỗi hàng có 12 bạn.Nếu số học sinh đó xếp thành 18 hàng đều nhau thì mỗi hàng có bao nhiêu bạn?
Bài 4:Hai phân xưởng làm được 1200 sản phẩm. Phân xưởng thứ nhất làm được ít ho

0 bình luận về “Bài 1:Tính giá trị biểu thức : a)(a x b) x c biết a =181,b=103,c=4: b)a x (b x c) biết a =384,b =36,c =3: Bài 2:Viết số thích hợp vào chỗ chấm : a)15y”

  1. Bài 1:

    a) (a x b) x c = ( 181 x 103 ) x 4 = 18643 x 4 = 745752

    b) a x ( b x c ) = 384 x ( 36 x 3 ) = 384 x 108 = 41472

    Bài 2:

    a) 15 yến = 150 kg  

    4200 kg = 420 yến

    26 tạ = 2600 kg

    15000 kg = 150 tạ

    37 tấn = 37000 kg

    460000 kg = 460 tấn

    b) 1 dm2 = 100 dm2

    100 cm2 = 1 dm2

    15 dm2 = 1500 cm2

    200 cm2 = 2 dm2

    20 m2 = 200000 cm2

    10.500 cm2 = 105 dm2

    2005 dm2 = 20,05 cm2

    c)    1 m2 = 100 dm2

    30.000 cm2 = 30.000 cm2

    1 m2 = 10000 cm2

    100 dm2 = 1 m2

    23 m2 = 230000 cm2

    10.000 cm2 = 1 m2

    150 m2 = 1500000 cm2

    200.000 cm2 = 20 m2

    1.000.000 cm2 = 100 m2

    Bài 3:

     số học sinh khối lớp 4 là: 15 x 12 = 180 (bạn)

    số học sinh trong mỗi hàng khi xếp thành 18 hàng là: 180 : 18 = 10 (hàng)

     Đáp số: 10 (hàng) 

    Bài 4:

    Cách 1:

             Phân xưởng làm nhiều hơn làm được số sản phẩm là:

                   ( 1200 + 120 ) : 2 = 660 ( sản phẩm )

             Phân xưởng làm ít hơn làm được số sản phẩm là:

                         1200 – 660 = 540 ( sản phẩm)

    Cách 2:

    Phân xưởng làm nhiều hơn làm được số sản phẩm là:

                   ( 1200 + 120 ) : 2 = 660 ( sản phẩm )

             Phân xưởng làm ít hơn làm được số sản phẩm là:

                         ( 1200 – 120 ) : 2 = 540 ( sản phẩm )

    Bình luận
  2. Bài 1:

    a,Thay a=181, b=103, c=4 ta có: (181×103)x4=74572

    b, Thay a=384, b=36, c=3 ta có: 384x(36×3)= 41472

    Bài 2: 

    a, 15 yến=150 kg                        4200kg=420 yến

       26 tạ= 2600kg                         15000kg=150 tạ

       37 tấn= 37000kg                     460000kg=460 tấn 

    b, 1dm2=100cm2                       100cm2=1dm2

        15dm2=1500cm2                   200cm2=2dm2

        20m2=200000cm2                 10.500cm2=105dm2

        2005dm2=200500cm2

    c, 1m2=100dm2                         30.000cm2=3m2

       1m2=10000cm2                      100dm2=1m2

       23m2=230.000cm2                 10000cm2=1m2

      150m2=1500.000cm2              200.000cm2=20m2

             1.000.000cm2=100m2

    Bài 3:                                Giải 

    Tổng số học sinh khối lớp 4 là: 

       12×15=180( em)

     Nếu 180 em đó xếp thành 18 hàng đều nhau thì mỗi hàng sẽ có:

       180:18=10( học sinh)

            Đáp số: 10 học sinh

    Bài 4:                          Giải 

    Phân xưởng thứ hai làm được: 

      (1200+120):2=660( sản phẩm)

    Phân xưởng thứ nhất làm được:

    660-120=540 (sản phẩm)

           Đáp số: Phân xưởng 1 : 540 sản phẩm

                        Phân xưởng 2 : 660 sản phẩm

    Bình luận

Viết một bình luận