Bài 1 : Tính giá trị của biến để các biểu thức sau đây có giá trị bằng 0 a. 16 – x^2 b.(x+1)^2|y-1| c.(x+1)^2 + (2y – 3 )^10 d.5.|-2x|+3(y-1)^4 Bafi2:

Bài 1 : Tính giá trị của biến để các biểu thức sau đây có giá trị bằng 0
a. 16 – x^2
b.(x+1)^2|y-1|
c.(x+1)^2 + (2y – 3 )^10
d.5.|-2x|+3(y-1)^4
Bafi2: Cho biểu thức P = 8-x phần x-5
a. Tính giá trị của biểu thức P tại x=-2 ; x=5
b. Tìm giá trị của x để P có giá trị bằng 2
c. Tìm các giá trị nguyên của x để P có giá trị nguyên

0 bình luận về “Bài 1 : Tính giá trị của biến để các biểu thức sau đây có giá trị bằng 0 a. 16 – x^2 b.(x+1)^2|y-1| c.(x+1)^2 + (2y – 3 )^10 d.5.|-2x|+3(y-1)^4 Bafi2:”

  1. Bài1:

    a)16-x²=0

     ⇒x² =16

     ⇒x=4 hoặc x=-4

    Vậy: x=4 hoặc x=-4 thì biểu thức đã cho có giá trị bằng 0

    b)(x+1)^2|y-1|=0

     ⇒(x+1)²=0 hoặc |y-1|=0

     ⇒x+1=0 hoặc y-1=0

    x=-1 hoặc y=1

    c)(x+1)^2+(2y-3)^10=0

    Vì (x+1)^2 lớn hơn hoặc bằng 0 và 

    (2y-3)^10 lớn hơn hoặc bằng 0 nên

    (x+1)^2+(2y-3)^10 lớn hơn hoặc bằng 0

    ⇒(x+1)^2=0 và(2y-3)^10=0

    ⇒x+1=0 và 2y-3=0

     ⇒x=-1 và y=3/2

    d)5|-2x|+(3y-1)^4=0 

     Vì 5|-2x| lớn hơn hoặc bằng 0 và

    (3y-1)^4 lớn hơn hoặc bằng 0 nên

    5|-2x|+(3y-1)^4 lớn hơn hoặc bằng 0 

    ⇒5|-2x|=0 và (3x-1)^4=0

     ⇒x=0 và y=1/3

    Bài2: P=(8-x)/(x-5)

    a) Khi x=-2, ta có:

    P=[8-(-2)]/(-2-5)

      =-10/7 

     Khi x=5, ta có:

    P=(8-5)/(5-5)=-3/0 (ko chia được)

    b) P=2 ⇒(8-x)/(x-5)=2

       ⇒8-x=2(x-5)

      ⇒8-x=2x-10

      ⇒ -3x=-18

      ⇒x=6

    c)Ta có P=(8-x)/(x-5)=-(x-8)/(x-5)

                     =-(x-5-3)/(x-5)

                      =-1+(3/(x-5))

    Để P có giá trị nguyên thì 3 chia hết cho 

    (x-5) 

    ⇒ (x-5)∈Ư(3)

    ⇒x-5={-3;-1;1,3}

    ⇒x={2;4;6;8}

               Kết luận giùm nha !!!!!!

     

     

    Bình luận
  2. Bài 1:

    $\ a) 16 – x^{2} = 0$

    $\ = 4^{2} – x^{2} = 0$

    $\ = (4 – x)(4 + x) = 0$

    $\ ⇒ \left[ \begin{array}{l}4-x=0\\4+x=0\end{array} \right.$

    $\ ⇒ \left[ \begin{array}{l}x=4\\x=-4\end{array} \right.$

    $\ b) (x + 1)^{2} . 2|y – 1| = 0$

    $\ ⇒ \left[ \begin{array}{l}(x + 1)^{2} = 0\\2|y – 1|=0\end{array} \right.$

    $\ ⇒ \left[ \begin{array}{l}x+1=0\\|y-1|=0\end{array} \right.$

    $\ ⇒ \left[ \begin{array}{l}x=-1\\y-1=0\end{array} \right.$

    $\ ⇒ \left[ \begin{array}{l}x=-1\\y=1\end{array} \right.$

    câu c&d thông cảm cho em vì em ms học lớp 6 nên hông bít làm ạ :)))))

    Bài 2:

    a) – Tại $\ x=-2$ 

    ⇒ $\ P = \dfrac{8 – (-2)}{-2-5} = \dfrac{10}{-7}$

       – Tại $\ x = 5$

    ⇒ $\ P = \dfrac{8 – 5}{5 – 5} = \dfrac{3}{0} ∈ ∅$ 

    b) Để $\ P = 2 ⇔ \dfrac{8 – x}{x – 5} = 2$

    $\ ⇔ 8 – x = 2(x – 5)$

    $\ ⇔ 8 -x = 2x – 10$

    $\ ⇔ 8 + 10 = 2x + x$

    $\ ⇔ 3x = 18$

    $\ ⇔ x = 6$

    c) Để $P$ có giá trị nguyên

    `⇔ (8 – x) \vdots (x – 5)` (x khác 5)

    `⇒ 8 – x + x – 5 \vdots x – 5`

    `⇒ 3 \vdots x – 5`

    `⇒ (x – 5) ∈ Ư(3) = { 1 ; -1 ; 3 ; -3}`

    `⇒ (x – 5) ∈ { 1 ; -1 ; 3 ; -3}`

    `⇒ x ∈ { 6 ; 4 ; 8 ; 2 }`

    Bình luận

Viết một bình luận