Bài 4: Trong phong trào kế hoạch nhỏ của trường , số kilogam giấy vụn lớp 7A thu thập nhiều hơn lớp 7B là 12kg . Biết tỉ số giấy vụn thu được của lớp

Bài 4:
Trong phong trào kế hoạch nhỏ của trường , số kilogam giấy vụn lớp 7A thu thập nhiều hơn lớp 7B là 12kg . Biết tỉ số giấy vụn thu được của lớp 7A và lớp 7B là 7/4. Tính số kilogam giấy vụn lớp 7A và lớp 7B thu được ?
Mìn đang cần gắp
Giúp mìn nha , mìn cảm ơn

0 bình luận về “Bài 4: Trong phong trào kế hoạch nhỏ của trường , số kilogam giấy vụn lớp 7A thu thập nhiều hơn lớp 7B là 12kg . Biết tỉ số giấy vụn thu được của lớp”

  1. Cách 1:

    Gọi số kg giấy vụn lớp 7A, 7B thu được lần lượt là a, b (a, b > 0)

    Theo bài ra, ta có:

    a : b = 7/4

    => a/7 = b/4 và a – b = 12

    Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, có: a/7 = b/4 = a-b/7-4 = 12/3 = 4

    => a = 4.7 => a = 28 (kg)

    Và b = 4.4 => b = 16 (kg)

    Vậy lớp 7A thu được 28kg giấy vụn;

    Lớp 7B thu được 16kg giấy vụn.

    Cách 2:

    Hiệu số phần bằng nhau là:

    7 – 4 = 3 (phần)

    Số kilogam giấy vụn lớp 7A thu được là:

    12 : 3 . 7 = 28 (kg)

    Số kilogam giấy vụn lớp 7B thu được là:

    28 – 12 = 16 (kg)

    @vietdorapan

    #The best of team

    Bình luận
  2. Gọi số kg giấy vụn lớp 7A thu được là : `a (a>0)`

    Gọi số kg giấy vụn lớp 7B thu được là : `b (b > 0)`

    Theo bài ra ta có:

    `a ÷ b = 7/4`

    `⇒ a/7 = b/4`

    `⇒ a – b = 12`

    Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

    `a/7 = b/4 = a-b/7-4 = 12/3 = 4`

    `=> a = 4.7 = 28` `(kg)`

    `⇒ b = 4.4 = 16` `(kg)`

    Vậy …

    Xin hay nhất !

     

    Bình luận

Viết một bình luận