Bài tập cuối khoá: Lựa chọn, sử dụng PP và KTDH của một chủ đề/bài học trong môn Âm nhạc ở Tiểu học.

By Abigail

Bài tập cuối khoá: Lựa chọn, sử dụng PP và KTDH của một chủ đề/bài học trong môn Âm nhạc ở Tiểu học.

0 bình luận về “Bài tập cuối khoá: Lựa chọn, sử dụng PP và KTDH của một chủ đề/bài học trong môn Âm nhạc ở Tiểu học.”

  1. Hoạt động họcMục tiêuNội dung dạy học trọng tâmPP, KTDH chủ đạoHĐ 1 khởi động(1) Kích hoạt kiến thức nền; nêu được ấn tượng chung về văn bảnGiới thiệu hình ảnh về truyền thuyết Thánh GióngTrực quan, đàm thoại, gợi mở, kĩ thuật KWL

    HĐ 2 Khám phá kiến thức

    – (1) Nêu được ấn tượng chung về văn bản (truyện truyền thuyết về anh hùng chống giặc ngoại xâm); Nhận biết được các chi tiết tiêu biểu (Thánh Gióng nhổ tre đánh giặc bay về trời Sau chiến thắng) Trong tính chỉnh thể tác phẩm..

    – (2) Nhận biết được chủ đề của văn bản (ngợi ca người anh hùng chống giặc ngoại xâm).

    – (3) Tóm tắt được văn bản một cách ngắn gọn.

    – (4) Nhận biết được một số yếu tố của truyện truyền thuyết như: cốt truyện liên quan đến lịch sử, nhân vật anh hùng chống giặc ngoại xâm

    – (5) Nhận biết và phân tích được đặc điểm nhân vật thể hiện qua hình dáng kì lạ, cử chỉ, hành động phi thường ( một mình đánh tan quân giặc), lời nói đặc biệt (phát ngôn đầu tiên là câu nói đòi giết giặc của nhân vật.)

    Trả lời
  2. Các yêu cầu cần đạt về nội dung giáo dục cốt lõi môn Âm nhạc của lớp 1 trong chương trình giáo dục phổ thông mới.

    – Bước đầu biết hát với giọng hát tự nhiên, tư thế phù hợp.

    – Bước đầu hát đúng cao độ, trường độ.

    – Hát rõ lời và thuộc lời.

    – Bước đầu biết hát với các hình thức đơn ca, tốp ca, đồng ca.

    – Nêu được tên bài hát.

    – Bước đầu biết hát kết hợp gõ đệm, vận động đơn giản hoặc trò chơi.

    – Biết lắng nghe và vận động cơ thể phù hợp với nhịp điệu.

    – Bước đầu biết cảm nhận về đặc trưng của âm thanh trong cuộc sống và trong âm nhạc; cảm nhận âm thanh cao – thấp, dài – ngắn.

    – Nêu được tên bản nhạc.

    – Đọc đúng tên nốt; bước đầu đọc đúng cao độ và trường độ các nốt nhạc.

    – Bước đầu cảm nhận và phân biệt được âm thanh cao – thấp, dài – ngắn, to – nhỏ.

    – Bước đầu biết chơi nhạc cụ đúng tư thế và đúng cách.

    – Bước đầu thể hiện được mẫu tiết tấu theo hướng dẫn của giáo viên.

    – Bước đầu biết sử dụng nhạc cụ để đệm cho bài hát.

    – Nêu được tên của một số nhạc cụ phổ biến được học.

    – Nhận biết được nhạc cụ khi xem biểu diễn

    – Nêu được tên các nhân vật yêu thích.

    – Kể được câu chuyện ngắn theo hình ảnh minh họa.

    Trả lời

Viết một bình luận