Bàn luận về phép học là của ai? Phần đầu trong văn bản tác giả khái quát mục đích chân chính của việc học.Mục đích đó là gi? Tác giả đã phê phán những

Bàn luận về phép học là của ai?
Phần đầu trong văn bản tác giả khái quát mục đích chân chính của việc học.Mục đích đó là gi?
Tác giả đã phê phán những cách học sai trái nào?

0 bình luận về “Bàn luận về phép học là của ai? Phần đầu trong văn bản tác giả khái quát mục đích chân chính của việc học.Mục đích đó là gi? Tác giả đã phê phán những”

  1. Bàn Luận về phép học của Nguyễn Thiếp

    Phần đầu trong văn bản tác giả khái quát mục đích chân chính của việc học,mục đích là:

    +học để có tri thức,làm người,cư xử đúng với việc học

    +việc học còn mang một ý nghãi to lớn:học để làm người tử tế và cư xử đúng chuẩn mực.

    Tác giả phê phán lối học sai trái là:

    +lối học chỉ mang tính chất hình thức,không có ý nghãi chân chính của việc học

    +lố học tầm thường,lối học hình thức để làm hòng danh lợi

    +những người học giả dối,hòng danh lợi sẽ trở thành những kẻ tham lam.

    Bình luận
  2. +Bàn luận về phép học là của Nguyễn Thiếp

    +Phần đầu trong văn bản tác giả đã nêu khái quát mục đích chân chính của việc học, mục đích đó là: học để biết rõ đạo, học để làm người có đạo đức, có tri thức, góp phần làm hưng thịnh đất nước chứ không phải để cầu danh lợi

    +Tác giả đã phê phán những cách học sai trái: 
        -Lối học hình thức hòng cầu danh lợi có nghĩa là chỉ vì lợi ích của bản thân
        -Tác giả còn phê phán lối học không biết đến tam cương ngũ thường tức là lối học không chú ý đến nội dung học
        ->Những lối học sai trái này sẽ dẫn tới những hậu quả khôn lường: chúa tầm thường, thần nịnh hót, nước mất nhà tan

    Bình luận

Viết một bình luận