Bản thân là một giáo viên nghiêm khắc, có lẽ cô không chịu nổi sự vui chơi quá đáng này, cô đi xuống hỏi: – Hai em đang làm việc gì trong giờ của cô v

Bản thân là một giáo viên nghiêm khắc, có lẽ cô không chịu nổi sự vui chơi quá đáng này, cô đi xuống hỏi:
– Hai em đang làm việc gì trong giờ của cô vậy?
Im lặng một lúc, Thùy nói với một giọng tỉnh khô:
– Em chơi và đánh son với Linh.
– Tại sao trong giờ học, các em lại làm việc riêng.
– Thích!
Cả lớp sửng sốt và kinh ngạc. Một học sinh đã không nghiêm túc trong giờ học giờ lại còn vô lễ với giáo viên. Cô không nói gì, mà lặng lẽ đi ra khỏi lớp. Những tiết học sau đó, các bạn vẫn như vậy, vẫn chứng nào tật đấy. Có lẽ sức chịu đựng của cô cũng có giới hạn. Một tiết học không thể bị làm gián đoạn chỉ bởi hai bạn học sinh như vậy.
Trong đoạn văn này có yếu tố miêu tả nội tâm không ạ, chỉ ra giúp ạ? Nếu không nên thêm như thế nào ạ?

0 bình luận về “Bản thân là một giáo viên nghiêm khắc, có lẽ cô không chịu nổi sự vui chơi quá đáng này, cô đi xuống hỏi: – Hai em đang làm việc gì trong giờ của cô v”

  1. *Bài làm:

    -Trong đoạn văn này yếu tố miêu tả nội tâm. Là câu:”Cô không nói gì, mà lặng lẽ đi ra khỏi lớp“. thể hiện sự bực tức, thất vọng của cô giáo trước hành động vô ý thức của hai bạn học sinh Thùy và Linh

    -Có thể thêm các câu khác như: “Mặt cô đỏ ửng, sự bực tức thất vọng hiện lên rõ trên mặt cô“.

    *Chúc bạn làm bài tốt*

    Bình luận
  2. Trong đoạn văn có miêu tả nội tâm, nằm ngay câu đầu tiên tả sự bực bội của cô giáo

    Nên thêm vào sự buồn bã, thất vọng khi Thùy vô lễ

    Bình luận

Viết một bình luận