Câu 1 : a ) Sao chép văn bản là gì ? cách thực hiện ? b ) di chuyển văn bản là gì ? cách thực hiện ? Câu 2 : a ) định dạng văn bản là gì ? b ) phân l

By Elliana

Câu 1 :
a ) Sao chép văn bản là gì ? cách thực hiện ?
b ) di chuyển văn bản là gì ? cách thực hiện ?
Câu 2 :
a ) định dạng văn bản là gì ?
b ) phân loại định dạng văn bản , cách thực hiện định dạng từng loại
Câu 3 : Quy tắc gõ tiếng việt trong word
Câu 4 : nêu 2 kiểu goc telex và VNI
( lưu ý câu trả lời phải đều nằm trong sgk lớp 6 )
ai trả lời đầy đủ nhất mk cho 5 sao + cám ơn + ctlhn nhaaaaaaaaaa
cảm mơn mn ÙwÚ

0 bình luận về “Câu 1 : a ) Sao chép văn bản là gì ? cách thực hiện ? b ) di chuyển văn bản là gì ? cách thực hiện ? Câu 2 : a ) định dạng văn bản là gì ? b ) phân l”

  1.  Câu 1:

    a, Sao chép phần văn bản là giữ nguyên phần văn bản đó ở vị trí gốc, đồng thời sao nội dung đó vào vị trí khác.

    – Cách thực hiện:

    B1: Chọn phần văn bản muốn sao chép và bôi đen nó.

    B2: Nhấn phím ctrl+C.

    B3: Nhấp chuột phải vào khu vực muốn đưa văn bản sao chép vào và nhấn ctrl+V.

    b, Di chuyển phần văn bản là sao chép nội dung đó vào vị trí khác, đồng thời xóa phần văn bản đó ở vị trí gốc. – Định dạng màu chữ.

    Cách thực hiện:

    B1: Chọn văn bản cần di chuyển.

    B2: Nháy nút Cut ( ctrl+X ).

    B3: Đưa con trỏ soạn thảo vào vị trí cần di chuyển.

    B4: Nháy nút Pasti.

    Câu 2:

    a, Định dạng văn bản là trình bày các phần văn bản theo những thuộc tính văn bản nhằm mục đích cho văn bản được rõ ràng và đẹp, nhấn mạnh những phần quan trọng, giúp người đọc nắm bắt dễ hơn các nội dung chủ yếu của văn bản.

    b, Có 3 loại định dạng : định dạng ký tự, đoạn , trang văn bản.

    Định dạng ký tự:

    – Gồm: phông chữ, kiểu chữ, cỡ chữ, màu sắc, …

    – Thực hiện: chọn phần văn bản cần định dạng

    C1: chọn Format -> Fontđể mở hộp thoại Font.Chọn các tùy chọn định dạng rồi chọn Ok.

    C2: sử dụng các nút lệnh trên thanh công cụ định dạng.

    Định dạng đoạn văn bản:

    – Chọn đoạn văn bản cần định dạng:

    C1: đặt con trỏ văn bản vào đoạn văn bản.

    C2: chọn 1 phần của đoạn.

    C3: chọn toàn bộ đoạn văn.

    – Thực hiện:

    C1: sử dụng lệnh Format -> Paragraph để mở hộp thoại Paragraph. Chọn các tùy chọn định dạng rồi chọn Ok

    C2: sử dụng các nút lệnh định dạng đoạn trên thanh công cụ dịnh dạng.

    Định dạng trang:

    – Ta quan tâm đến 2 vấn đề: kých thước các lề, hướng giấy.

    – Thực hiện: sử dụng lệnh File->Page Setup để mở hộp thoại Page Setup. Chọn các tùy chọn định dạng, chọn Ok.

    Câu 3: 

    – Các dấu chấm câu và ngắt câu ( dấu chấm (.), dấu phẩy (,), dấu hai chấm (:), dấu chấm phẩy (;), dấu chấm than (!), dấu chấm hỏi (?) phải được đặt sát vào từ đứng trước nó, tiếp theo là một dấu cách nếu sau đó vẫn còn nội dung.

    – Các dấu mở ngoặc và dấu mở nháy, gồm các dấu (, [, {, <, ‘ và “, phải được đặt sát vào bên trái kí tự đầu tiên của từ tiếp theo. Các dấu đóng ngoặc và các dấu đóng nháy tương ứng, gồm các dấu ), ], }, >, ‘ và “, phải được đặt sát vào bên phải kí tự cuối cùng của ngay trước đó.

    Câu 4: 

    – Nếu ta dùng font VNI thì phải chọn bản mã VNI-Windowns

    – Nếu dùng font không có chữ VNI như font Time New Roman thì ta phải chọn bản mã là Unicode.

    – Ta chỉ xét 2 nguyên tắc trên còn việc chọn kiểu gõ ( Talex / VNI / …)  như thế nào là tùy theo thói quen mỗi người.

    Trả lời
  2. Câu 1-a, – Sao chép phần văn bản là giữ nguyên phần văn bản đó ở vị trí gốc, đồng thời sao nội dung đó vào vị trí khác. – Di chuyển phần văn bản là sao chép nội dung đó vào vị trí khác, đồng thời xóa phần văn bản đó ở vị trí gốc. – Định dạng màu chữ.

    b,- Di chuyển văn bản là di chuyển một phần văn bản từ vị trí này sang vị trí khác bằng cách: Sao chép rồi xóa phần văn bản ở vị trí gốc.

    Câu 2 : a,  Định dạng văn bản là trình bày các phần văn bản theo những thuộc tính văn bản nhằm mục đích cho văn bản được rõ ràng và đẹp, nhấn mạnh những phần quan trọng, giúp người đọc nắm bắt dễ hơn các nội dung chủ yếu của văn bản.

    b,

    Khái niệm :

    – Là trình bày các phần văn bản nhằm mục đích cho văn bản được rõ ràng và đẹp hơn, nhấn mạnh  được phần quan trọng, giúp người đọc nắm bắt dễ hơn các nội dung chủ yếu của văn bản.

    – Có 3 loại định dạng: định dạng ký tự, đoạn , trang văn bản.

    1. Định dạng ký tự:

    – Gồm: phông chữ, kiểu chữ, cỡ chữ, màu sắc, …

    – Thực hiện: chọn phần văn bản cần định dạng

    C1: chọn Format -> Font để mở hộp thoại Font. Chọn các tùy chọn định dạng rồi chọn Ok.

    C2: sử dụng các nút lệnh trên thanh công cụ định dạng.

    1. Định dạng đoạn văn bản:

    – Chọn đoạn văn bản cần định dạng:

    C1: đặt con trỏ văn bản vào đoạn văn bản.

    C2: chọn 1 phần của đoạn.

    C3: chọn toàn bộ đoạn văn.

    – Thực hiện:

    C1: sử dụng lệnh Format -> Paragraph để mở hộp thoại Paragraph. Chọn các tùy chọn định dạng rồi chọn Ok

    C2: sử dụng các nút lệnh định dạng đoạn trên thanh công cụ dịnh dạng.

    1. Định dạng trang:

    – Ta quan tâm đến 2 vấn đề: kých thước các lề, hướng giấy.

    – Thực hiện: sử dụng lệnh File->Page Setup để mở hộp thoại Page Setup. Chọn các tùy chọn định dạng, chọn Ok

    Câu 3:

    Sau khi tải về, bạn cài đặt Font chữ tiếng Việt vào hệ thống. Để gõ tiếng Việt các bạn cần thiết lập Kiểu gõ  Bảng mã trong phần mềm gõ tiếng Việt.

    Chọn Kiểu Gõ Tiếng Việt
    Để gõ tiếng Việt có dấu ta có 2 kiểu chính là TELEX  VNI.
    Kiểu gõ TELEX
    Dùng phím chữ để gõ dấu.
    Kiểu gõ VNI
    Dùng các phím số để gõ thêm dấu.
    Kiểu gõ có thế chọn tuỳ ý theo sở thích và thói quen của người sử dụng. Tham khảo hình 2 để biết cách gõ với 2 kiểu Telex và VNI.

    Câu 4: 

    Sau khi tải về, bạn cài đặt Font chữ tiếng Việt vào hệ thống. Để gõ tiếng Việt các bạn cần thiết lập Kiểu gõ  Bảng mã trong phần mềm gõ tiếng Việt.

    Chọn Kiểu Gõ Tiếng Việt
    Để gõ tiếng Việt có dấu ta có 2 kiểu chính là TELEX  VNI.
    Kiểu gõ TELEX
    Dùng phím chữ để gõ dấu.
    Kiểu gõ VNI
    Dùng các phím số để gõ thêm dấu.
    Kiểu gõ có thế chọn tuỳ ý theo sở thích và thói quen của người sử dụng. Tham khảo hình 2 để biết cách gõ với 2 kiểu Telex và VNI.

    -Chúc bạn học tốt ạ!

    Trả lời

Viết một bình luận