Câu 1:xác định các câu sau rút gọn thành phần gì? Và cho biết tác dụng của câu ? A,nuôi lợn ăn cơm nằm , nuôi tằm ăn cơm đứng . B,ba bốn đứa chạy.rồi

Câu 1:xác định các câu sau rút gọn thành phần gì? Và cho biết tác dụng của câu ?
A,nuôi lợn ăn cơm nằm , nuôi tằm ăn cơm đứng .
B,ba bốn đứa chạy.rồi năm năm sáu đứa
Câu 2 :viết đoạn văn ngắn khoảng.5 đến 7 câu nói với lớp em có sử dụng trạng ngữ , ghạch chân trạng trạng ngữ và cho biết công dụng của trạng ngữ

0 bình luận về “Câu 1:xác định các câu sau rút gọn thành phần gì? Và cho biết tác dụng của câu ? A,nuôi lợn ăn cơm nằm , nuôi tằm ăn cơm đứng . B,ba bốn đứa chạy.rồi”

  1. câu 1:

    A. Nuôi lợn ăn cơm nằm, nuôi tằm ăn cơm đứng.

    `=>` rút gọn thành phần chủ ngữ.

    `->` tác dụng: dụng ý hành động là của tất cả mọi người.

    B, Ba bốn đứa chạy. Rồi năm năm sáu đứa.

    `=>` rút gọn thành phần vị ngữ.

    `->` tác dụng: làm thông tin ngắn gọn, xúc tích.

    câu 2:

      Lớp em là một lớp vô cùng đoàn kết và yêu thương nhau. Lớp có 30 thành viên nhưng ai cũng có những nét đẹp riêng, khả năng riêng của mình. Như lớp trưởng Tú thì bạn ấy luôn nghiêm túc trong công việc và có một giọng nói vô cùng” trọng lực”. Bạn Thu quản ca thì luôn là người hát hay nhất lớp rồi, mỗi lần có văn nghệ bạn ấy là người đầu tiên được chọn vào đội. Bạn Minh, đích thực là “siêu trí tuệ” của lớp, những bài toán khó nhằn luôn được Minh giải quyết chỉ trong một nốt nhạc. Còn Trang tổ trưởng, trong lớp chắc chắn bạn ấy giữ chức bánh bèo nhất lớp, Trang thích cột tóc bím, nơ hồng và góc học tập của bạn ấy thì toàn là hồng bánh bèo. Còn rất nhiều những tài năng, những nét riêng vô cùng đa dạng và phong phú của lớp em, tất cả đều là ngọn nến nhỏ sáng lấp lánh tạo nên một ngọn đèn lớn, một tập thể hùng mạnh.

    * Chú thích: 

    – trạng ngữ: gạch chân “trong lớp”. `->` công dụng: xác định vị trí, nơi chốn.

    Bình luận
  2. 1) nuôi lợn ăn cơm nằm , nuôi tằm ăn cơm đứng .

    => Rút gọn thành phần chủ ngữ

    => ngụ ý đúc rút kinh nghiệm chung

    B,ba bốn đứa chạy.rồi năm năm sáu đứa

    => Rút gọn thành phần vị ngữ

    => Thông tin nhanh, cô đúc

    2) Lớp tôi là một lớp vô cùng tình cảm và san sẻ lẫn nhau , có lẽ những điều đó đc tạo ra bởi Cô trang , cô là một giáo viên bộ mon GDCN.(1)Cô chỉ dạy chúng em nhiệt tình và hiền dịu, không chỉ thế chúng em còn rất vui vẻ khi hc với cô.(2) Bằng cách dạy độc đáo cô đã cho chúng em những bài học thật bổ ích và kì diệu và chúng em thật may mắn khi đc hc với cô. (3) Vì điều đó nên chúng em kiên quyết học thật chăm chỉ để cô không phiền lòng, (4)để có một thành tích tốt có lẽ chúng em phải cố gắng nhiều hon nữa mới đc

    1: Bổ sung cách thức, 2: Bổ sung phương tiện, 3:Bổ sung nguyên nhân, 4:Bổ sung  mục đích

    Bình luận

Viết một bình luận