Câu 1. Câu “Nếu trời mưa thì con đi học muộn”là: a. £ Câu ghép chỉ điều kiện – kết quả. b. £ Câu ghép chỉ nguyên nhân – kết quả. c. £ Câu ghép chỉ tăn

Câu 1. Câu “Nếu trời mưa thì con đi học muộn”là:
a. £ Câu ghép chỉ điều kiện – kết quả.
b. £ Câu ghép chỉ nguyên nhân – kết quả.
c. £ Câu ghép chỉ tăng tiến.
Câu 2. Vế câu nào chỉ kết quả trong câu: “Nếu là chim, tôi sẽ là loài bồ câu trắng”?
a. £ Nếu là chim.
b. £ Tôi sẽ là loài bồ câu trắng.
c. £ Sẽ là loài bồ câu trắng
Câu 3. Câu nào dùng chưa đúng quan hệ từ để nối các vế câu?
a.£ Mặc dù điểm toán thấp hơn điểm tiếng việt nhưng em vẫn thích học toán.
b.£ Tuy chúng tôi ở xa nhưng tình bạn vẫn thắm thiết.
c.£ Cả lớp em đều gần gũi và động viên An dù An vẫn mặc cảm, xa lánh bạn bè.

0 bình luận về “Câu 1. Câu “Nếu trời mưa thì con đi học muộn”là: a. £ Câu ghép chỉ điều kiện – kết quả. b. £ Câu ghép chỉ nguyên nhân – kết quả. c. £ Câu ghép chỉ tăn”

  1. @Thỏ

    Câu 1:

    – Câu “Nếu trời mưa thì con đi học muộn”là câu ghép chỉ điều kiện – kết quả.

    ⇒ Chọn A.

    Câu 2:

    Vế câu chỉ kết quả trong câu: “Nếu là chim, tôi sẽ là loài bồ câu trắng” là tôi sẽ là bồ câu trắng.

    ⇒ Chọn B

    Câu 3:

    Câu dùng chưa đúng quan hệ từ để nối các vế câu là câu “Cả lớp em đều gần gũi và động viên An dù An vẫn mặc cảm, xa lánh bạn bè.”

    ⇒ Chọn C

    Bình luận
  2. Câu `1:`

    `=>` a. Câu ghép chỉ điều kiện – kết quả.

    Giải thích:

    – Vế một: nếu trời mưa 

    `->` Nêu lên điều kiện.

    – Vế hai: con đi học muộn

    `->` Nêu lên kết quả khi trời mưa.

    Câu `2:`

    `=>` b. Tôi sẽ là loài bồ câu trắng.

    Giải thích:

    – Câu gồm hai vế:

    + Vế một: nếu là chim

    `->` Nêu lên điều kiện

    + Vế hai: tôi sẽ là loài bồ câu trắng

    `->` Nêu lên kết quả khi làm chim.

    Câu `3:`

    `=>` c. Cả lớp em đều gần gũi và động viên An dù An vẫn mặc cảm, xa lánh bạn bè.

    Giải thích:

    – “dù” ở đây là vế của quan hệ Tăng tiến.

    `->` Thay bằng “nhưng”

    Bình luận

Viết một bình luận