Câu 1: chỉ ra phép nhân hoá và ý nghĩa phép nhân hoá trong khổ thơ sau: “ Cây lá hả hê Bố em đi cày về Đội sấm Đội chớp Đội

Câu 1: chỉ ra phép nhân hoá và ý nghĩa phép nhân hoá trong khổ thơ sau:
“ Cây lá hả hê
Bố em đi cày về
Đội sấm
Đội chớp
Đội cả trời mưa’’
( “ Mưa ”- Trần Đăng Khoa )
Câu 2: Tả sân trường em trong một buổi sáng mùa xuân khi chưa vào lớp học.
mik đg cần gấp

0 bình luận về “Câu 1: chỉ ra phép nhân hoá và ý nghĩa phép nhân hoá trong khổ thơ sau: “ Cây lá hả hê Bố em đi cày về Đội sấm Đội chớp Đội”

  1. c1 : cây lá hả hê 

    c2 : 

    -ánh nắng ấm áp, không khí trong lành , tiếng các loại chim đang nhảy nhót bay lượn vào mùa xuân thật đẹp . quang cảnh mùa xuân lúc còn chưa vào lớp của trường tôi đẹp làm sao.các cô cậu học trò đang tung tăng chơi đùa , lập thành một nhóm để tổ chức các trò chơi vui nhộn làm cho quang cảnh mùa xuân ở sân trường thêm náo nhiệc.cây cỏ khắp sân trường còn đọng lại các giọt sương long lanh nhỏ. bác bàng ,cô phượng cũng tươi xanh trở lại các anh,các chị hoa cũng thi nhau nỡ khiến cả sân trường tôi tràn ngập những mùi thơm của những bông hoa xinh đẹp  . khuân mặt của các cô thầy,các học sinh đều ánh lên những niềm vui khi mùa xuân đã đến…….quang cảnh sân trường lúc đó như một bức tranh đẹp tuyệt trần mà tôi chưa từng thấy…dù mai này có đi đâu xa,nhưng những kỉ niệm,tình cảm bạn bè,của thầy cô cùng trò vẫn sẽ mãi đọng lại trong đầu tôi về những mùa xuân ấm áp trên sân trường cùng thầy cô và bạn bè

    CHÚC BN HC TỐT

    #no coppy and chép mạng

    Bình luận

Viết một bình luận