Câu 1: Cho sơ đồ sau: Là thức ăn Là thức ăn Thực vật=====-> Động vật ăn cỏ=====> Động

Câu 1: Cho sơ đồ sau:
Là thức ăn Là thức ăn
Thực vật—————-> Động vật ăn cỏ—————> Động vật ăn thịt
a. Em hãy thay thế các từ động vật, thực vật bằng tên con vật hoặc cây cụ thể.
b. Theo sơ đồ trên, thực vật có vai trò gì đối với động vật?
c. Theo em, ngoài vai trò là thức ăn thì thực vật còn có vai trò gì đối với động vật?
d. Em có thể làm gì để bảo vệ thực vật?
Giúp mình với

0 bình luận về “Câu 1: Cho sơ đồ sau: Là thức ăn Là thức ăn Thực vật=====-> Động vật ăn cỏ=====> Động”

  1. Đáp án:

     

    Giải thích các bước giải:

    a)cà rốt –  thỏ-sư tử

    b)cung cấp thức ăn cho động vật

    cung cấp khí ô xi cho động vật

     cung cấp nơi ở nơi sinh sản cho một số động vật

    c)Ngoài cung cấp thức ăn thì thực vật còn cung cấp:

    cung cấp khí ô xi cho động vật

     cung cấp nơi ở nơi sinh sản cho một số động vật

    d)em có thể

    không chặt phá,khai thác bừa bãi

    ko ngắt hoa bẻ cành

    tích cực trồng thêm cây xanh,.

    Bình luận
  2. a, Cỏ → Bò → Hổ

    b, Thực vật có vai trò cung cấp năng lượng và sinh khối cho toàn bộ các sinh vật trong chuỗi thức ăn. Nó là sinh vật sản xuất, do có khả năng tổng hợp được chất hữu cơ từ chất vô cơ nhờ năng lượng ánh sáng mặt trời

    c, Ngoài làm thức ăn, thực vật còn là nơi ở cho nhiều loài động vật như chim chóc, phục vụ cho đời sống con người (con người cũng là một động vật bậc cao)

    d, Để bảo vệ thực vật, em cần:

    – Bảo vệ rừng, tích cực trồng cây gây rừng

    – Giữ gìn môi trường sống, để tạo môi trường thuận lợi cho thực vật phát triển

    – Không chặt phá cây cối

    – Xây dựng các khu bảo tồn thiên nhiên

     

    Bình luận

Viết một bình luận