Câu 1: chứng minh lớp rất da dạng, nhưng vẫn có những đặc điểm chung gì? Câu 2: có mấy hình thức sinh sản? Sự Tiến hóa của hình thức sinh sản hữu tí

Câu 1: chứng minh lớp rất da dạng, nhưng vẫn có những đặc điểm chung gì?
Câu 2: có mấy hình thức sinh sản? Sự Tiến hóa của hình thức sinh sản hữu tính?
Câu 3: đa dạng sinh học là gì? Chúng ta cần làm gì để bảo vệ đa dạng sinh học?

0 bình luận về “Câu 1: chứng minh lớp rất da dạng, nhưng vẫn có những đặc điểm chung gì? Câu 2: có mấy hình thức sinh sản? Sự Tiến hóa của hình thức sinh sản hữu tí”

  1. Câu 1 :

    Chứng minh lớp rất da dạng, nhưng vẫn có những đặc điểm chung:

    – Hiện nay, lớp chim được biết đến với khoảng 9600 loài, được xếp vào 27 bộ. …

    – Lớp chim được chia thành 3 nhóm:

    +nhóm chim chạy

    +nhóm chim bơi 

    +nhóm chim bay.

    * Đặc điểm chung lớp chim :

    + Là động vật  thuộc ngành có xương sống

    + Cơ thể có lông vũ bao phủ

    +Chi trước biến đổi thành cánh

    + Tim 4 ngăn, máu đi nuôi cơ thể là máu đỏ tươi

    +Có sừng bao bọc quanh mỏ

    +Trứng lớn có vỏ đá vôi bao bọc, được ấp nở thành con nhờ thân nhiệt bố mẹ

    +Là động vật hằng nhiệt

    Câu 2 :

    Có 2 hình thức sinh sản : 

    + Sinh sản hữu tính 

    + Sinh sản vô tinh :

    Sự Tiến hóa của hình thức sinh sản hữu tính:

    – Thụ tinh ngoài -> thụ tinh trong

    – Đẻ nhiều trứng -> đẻ ít trứng-> đẻ con 

    – Lưỡng tính -> đơn tính 

    – Không có tuyến vú -> có tuyến vú 

    – Không được nuôi dưỡng bằng nhau thai -> thai nhi nuôi dưỡng bằng nhau thai

    Câu 3 : 

    *Đa dạng sinh học là sự phong phú về nguồn gen, về giống, loài sinh vật và hệ sinh thái trong tự nhiên.

    * Các giải pháp:

    – Bảo vệ môi trường 

    – Nhân gióng những giống loài quý hiếm có nguy cơ tiệt chủng 

    – Hạn chế sử dụng những hóa chất độc hại 

    – Thành lập các khu bảo tồn thiên nhiên 

    – Trồng cây gây rừng

    – Mở rộng môi trường sống các loài 

    – Không săn bắn trái phép và không sử dụng những sản phâm buôn bán trái phép làm từ động vật 

    Bình luận
  2. Xin hay nhất cho nhóm!!!

    Câu 1:

    *Sự đa dạng của lớp thú:

    – Lớp thú có 4600 loài, sống ở nhiều môi trường khác nhau. Chúng rất đa dạng về cấu tạo cơ thể và tập tính.

    – Phân chia lớp thú dựa trên đặc điểm sinh sản, bộ răng, chi …

    -Ví dụ: Bộ thú huyệt: thú mỏ vịt

    +Bộ cá voi: cá voi xanh

    +Bộ dơi: con dơi

    *Đặc điểm chung:

    – Thú là lớp động vật có xương sống có tổ chức cao nhất.

    – Có hiện tượng thai sinh và nuôi con bằng sữa mẹ.

    – Có bộ lông mao bao phủ cơ thể, bộ răng phân hóa thành răn cửa,răng nanh và răng hàm.

    – Tim 4 ngăn, bộ não phát triển thể hiện rõ ở bán cầu não và tiểu não, là động vật hằng nhiệt. 

    Câu 2:

    -Có 2 hình thức sinh sản đó là hình thức sinh sản hữu tính và sinh sản vô tính.

    -Sự tiến hóa của hình thức sinh sản hữu tính:

    +Từ thụ tinh ngoài → thụ tinh trong

    +Từ đẻ nhiều trứng→ đẻ con; lót ổ

    +Từ phôi phát triển qua biến thái→ trực tiếp ( không có nhau thai ) → trực tiếp ( có nhau thai) ;

    +Từ không có tập tính bảo vệ trứng → làm tổ ấp trứng → đào hang, lót ổ ;

    +Từ ấu trùng tự đi kiếm mồi → nuôi con bằng sữa diều, mớm mồi → nuôi con bằng sữa mẹ.

    Câu 3;

    *Đa dạng sinh học là sự phong phú về nguồn gen, về giống, loài sinh vật và hệ sinh thái trong tự nhiên.

     * Biện pháp bảo vệ đa dạng sinh học:

    – Nghiêm cấm khai thác rừng bừa bãi.

    – Thuần hóa lai tạo giống để tăng độ đa dạng về loài.

    – Chống ô nhiễm môi trường.

    – Nghiêm cấm săn bắn, buôn bán động vật hoang dã.

    – Tuyên truyền, vận động…

    Bình luận

Viết một bình luận