Câu 1:phân biệt sự khác biệt thú ăn thịt với thú ăn cỏ?
Câu2:vì sao nói linh trưởng là nhóm tiến hóa cao nhất trong lớp thú?
Câu 3:vì sao tốc độ suy giảm đa dạng sinh học động vật ngày càng nhanh?Là học sinh ,em sẽ làm gì để bảo vệ đa dạng sinh học hiện nay?
Câu 1:phân biệt sự khác biệt thú ăn thịt với thú ăn cỏ? Câu2:vì sao nói linh trưởng là nhóm tiến hóa cao nhất trong lớp thú? Câu 3:vì sao tốc độ suy g
By Claire
Câu 1:Thú ăn thịt:– Răng cửa: nhọn, hình nêm có chức năng gặm và lấy thịt ra khỏi xương.– Răng nanh: nhọn, dài có chức năng cắm chặt vào con mồi và giữ con mồi.– Răng trước hàm và răng ăn thịt: lớn, sắc và có nhiều mấu có chức năng cắt nhỏ thịt để dễ nuốt.– Răng hàm: nhỏ, ít sử dụng.Thú ăn cỏ:Tấm sừng: cứng, giúp răng hàm dưới tì vào để giữ cỏ.– Răng cửa và răng nanh: giống nhau, không sắc; có chức năng giữ và giật cỏ.– Răng trước hàm và răng hàm: có nhiều gờ cứng giúp nghiền nát cỏ.
Bởi vì bộ linh trưởng mang các đặc điểm giống với con người:
+ Bàn tay và bàn chân gồm có 5 ngón, ngón cái đối diện với các ngón còn lại.
+ Bàn tay cầm nắm linh hoạt.
+ Bán cầu đại não khá phát triển và có khả năng hình thành các phản xạ có điều kiện giống con người.
Câu 3:
Mình chưa biết làm nha
Đáp án:
c1:
– thú ăn thịt:
+ răng cửa ngắn. sắc để róc xương
+ răng nanh lớn, dài, nhọn để xé mồi
+ răng hàm có nhiều mấu dẹp sắc để cắt nghiền mồi
+ các ngón chân có vuốt cong dưới có đệm thịt dày nên bước đi rất êm, khi di chuyển chỉ có các ngón chân tiếp xúc với đất, nên khi đuổi mồi chúng chạy với tốc độ lớn
+ khi bắt mồi, các vuốt sắc vung ra khỏi đẹm thịt cào xé con mồi
– thú ăn cỏ:
+ không phân biệt răng nanh và răng cửa
+ động vật nhai lại (trâu, lợn) có 4 dạ dày: dạ dày cỏ, tổ ong, sách và muối khế
+ ăn bằng cách nhai và nuốt thức ăn
câu 2:
– vì:
+ Linh Trưởng là thú thông minh nhất trong các loài thú
+ đi bằng bàn chân, thích nghi với đời sống ở cây, có tứ chi thích nghi với sự cầm nắm, leo trèo
+ bàn tay, bàn chân có 5 nhón, ngón cái đối diện với những ngón còn lại
Câu 3:
– nguyên nhân:
+ nạn phá rừng, khai thác gỗ, du canh, di dân khai hoang, nuôi trồng thủy sản, xây dựng đô thị làm môi trường sống của chúng bị hủy hoại và thu hẹp dần => khiến chúng không có nơi sinh sống
+ săn bắt các loài động vật trái phép => khiến các loài động vật bị ít dần và dẫn đến tuyệt chủng
+ sử dụng thuốc trừ sâu => khiến các loài côn trùng bị chết dần
+ thải chất thải của nhà máy => môi trường nước bị ô nhiễm trầm trọng
+ khai thác dầu khí và giao thông đường biển
– là một học sinh em cần:
+ khuyến khích trồng cây gây rừng
+ khuyên mọi người không dùng thuốc trừ sâu, chặt phá rừng, săn bắt động vật trái phép
+ tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường