câu 1: tính a) -5/18 + 5/9 – 11/36 b) -39 : 1 2/11 c) -7/11 – 11/9 + -7/11 . 8/9 + -4 11 câu 2: tìm x, biết a) x + 2/5 = -11/15 b) ( x – 7/18 ) . 18/2

câu 1: tính
a) -5/18 + 5/9 – 11/36
b) -39 : 1 2/11
c) -7/11 – 11/9 + -7/11 . 8/9 + -4 11
câu 2: tìm x, biết
a) x + 2/5 = -11/15
b) ( x – 7/18 ) . 18/29 = -12/29
câu 3 cuối học kì 2 ớp 6a có 35 học sinh gồm 3 loại giỏi, khá , trung bình. Trong đó số học sinh giỏi bằng 40% của cả lớp. Số học sinh lớp bằng 9/7 của học sinh giỏi. Tính số học sinh mỗi loại. tính tỉ số học sinh khá so với cả lớp.
câu 5: tìm x, biết
a) 3 1/3 x + 16 3/4 = -13,25
b)1,5 + 1 1/4 . x = 2/3
c) x – 25% x = 1/2
d) x/3 – 10/21 = -1/7
giải hộ mình với ạ
nhanh mà có thể đúng ko

0 bình luận về “câu 1: tính a) -5/18 + 5/9 – 11/36 b) -39 : 1 2/11 c) -7/11 – 11/9 + -7/11 . 8/9 + -4 11 câu 2: tìm x, biết a) x + 2/5 = -11/15 b) ( x – 7/18 ) . 18/2”

  1. câu `1:` tính

    `a) -5/18 + 5/9 – 11/36`

    `= -10/36+ 20/36- 11/36`

    `= (-10+ 20- 11)/36`

    `= -1/36`

    `b) -39 : 1 2/11`

    `= -39: 13/11`

    `=  -39. 11/-13`

    `= 33`

    `c) -7/11 – 11/9 + -7/11 . 8/9 + -4/11`

    `= -7/11.(11/9+ 9/11)+ -4/11`

    `= (-7/11+ -4/11). 19/9`

    `= -1. 19/9`

    `= -19/9`

    câu `2`tìm x, biết

    `a) x + 2/5 = -11/15`

        `x            = -11/15- 2/5`

      `x             = -17/15`

    `b) ( x – 7/18 ) . 18/29 = -12/29`

          `x- 7/18                  = -12/29: 18/29`

        `x- 7/18                    =  -2/3`

       `x                              = -2/3+ 7/18`

      `x                               = -5/18`

    Câu `3:`

    Đổi `40\%= 2/5`

    Số học sinh giỏi lớp `6A` là:

    `35. 2/5= 14 `(học sinh)

    Số học sinh khá lớp 6A là:

    `14. 9/7= 18` (học sinh)

    Số học sinh trung bình lớp `6A` là:

    `35- (14+ 18)= 3` (học sinh)

    câu `5:` tìm x, biết:

    `a) 3 1/3 x + 16 3/4 = -13,25`

        `10/3. x+ 67/4= -53/4`

       `10/3. x            = -53/4- 67/4`

       `10/3. x            = -30`

                `x             = -30: 10/3`

                `x             = -9`

    `b) 1,5 + 1 1/4 . x = 2/3`

        `3/2+ 5/4. x= 2/3`

                `5/4. x= 2/3- 3/2`

                `5/4. x= -5/6`

                       `x= -5/6: 5/4`

                       `x= -5/6. 4/5`

                       `x= -2/3`

    `c) x – 25% x = 1/2`

        `x- 25/100. x= 1/2`

       `x- 1/4. x= 1/2`

       `x (1- 1/4)= 1/2`

     `x. 3/4= 1/2`

      `x        = 1/2: 3/4`

      `x        = 2/3`

    `d) x/3 – 10/21 = -1/7`

        `x/3               = -1/7+ 10/21`

       `x/3                =1/3`

    `⇒ x= 3. 3/ 1`

       `x= 9`

    Vậy `x= 9`

      

        

       

    Bình luận

Viết một bình luận