Câu 1: Trong giờ học, cô giáo yêu cầu cả lớp thảo luận theo nhóm đôi về 1 vấn đề. Em và người bạn cùng bàn có ý kiến khác nhau. Khi đó em sẽ làm gì và sẽ có thái độ như thế nào?
Câu 2: Chuyển câu khiến của bác Tủ Gỗ “Các cháu đừng cãi nhau nữa!” thành 2 câu cầu khiến mới bằng cách sử dụng từ cầu khiến khác.
Câu 3: Viết câu văn tả một giột sương trong đó có sử dụng từ ngữ gợi tả và biện pháp so sánh.
MONG MN GIÚP MIK, MIK SẼ VOTE 5 SAO, CTLHN VÀ SẼ NHẬN ĐƯỢC 30 ĐIỂM. Mik xin cảm ơn!
câu 1:
Em có hơi bực mình nhưng vẫn phải coi trọng ý kiến của bạn. chúng em có thể sẽ kết hợp giữa ý kiến của em và ý kiến cả bạn để được một đáp án hay nhất.
câu 2:
– Các cháu hãy yên lặng đi!
-Các cháu không cãi nhau nữa!
câu 3:
– Giọt sương đêm long lanh như ngọc bích.
Câu 1: Em sẽ nói:
“Mình thử làm cả hai cách xem! Khéo như 2 cách đều đúng!”
Câu 2: Em sẽ chuyển là:
-Các cháu đừng cãi nhau nữa nhé!
-Các cháu đừng cãi nhau nữa đi!
Câu 3:
-Giột sương kia tựa như ngọc bích vậy!