Câu 1: Trùng kiết lị giống với trùng biến hình ở đặc điểm nào ? A. Có di chuyển tích cực . B. Có chân giả. C. Sống tự do ngoài thiên nhiên. D. Có hình

Câu 1: Trùng kiết lị giống với trùng biến hình ở đặc điểm nào ?
A. Có di chuyển tích cực .
B. Có chân giả.
C. Sống tự do ngoài thiên nhiên.
D. Có hình thành bào xác .
Câu 2: Trùng biến hình sinh sản bằng hình thức nào?
A. Tiếp hợp.
B. Hữu tính.
C. Vô tính.
D. Lưỡng tính.
Câu 3: Làm thế nào để quan sát, phân biệt mặt lưng, mặt bụng của giun đất ?
A. Dựa vào màu sắc
B. Dựa vào vòng tơ .
C. Dựa vào lỗ miệng.
D. Dựa vào các đốt
Câu 4. Mực có đặc điểm nào sau đây ?
A. Có 2 mảnh vỏ.
B. Có 1 chân rìu .
C. Có 10 tua.
D. Có 8 tua.
Câu 5. Cơ thể động vật ngành chân khớp bên ngoài vỏ bao bọc lớp
A. vỏ mềm .
B. Kitin
C. vỏ cứng
D. cuticun.
Câu 6. Phần ngực của nhện có mấy đôi chân?
A. 3 đôi.
B. 4 đôi.
C. 5 đôi.
D. 6 đôi.
Câu 7. Phần nào của thân sâu bọ mang các đôi chân và cánh?
A. Ngực.
B. Đầu.
C. Đuôi.
D. Bụng
Câu 8: Bạn Lan theo mẹ đi chợ, bạn ấy thấy có rất nhiều cá và bạn phân loại lớp cá xương gồm các nhóm cá nào sau đây?
A, Cá nhám, cá trê, cá mè, cá chép.
B. Cá chép, cá chuồn, cá đuối, cá trê.
C. Cá chép, cá trê, cá chuồn, cá mè
D. Cá nhám, cá mè, cá đuối, cá trê.
II. Phần tự luận : (6 điểm)
Câu 9: (2 điểm) Trình bày cấu tạo, dinh dưỡng và vòng đời của trùng sốt rét, biện pháp phòng chống bệnh sốt rét.
Câu 10: ( 2 điểm) Em hãy cho biết vai trò ngành ruột khoang trong tự nhiên và trong đời sống con người ?
Câu 11: ( 2 điểm) Tại sao trẻ em hay mắc bệnh giun đũa? Cần làm gì để phòng chống bệnh giun đũa ở trẻ em?

0 bình luận về “Câu 1: Trùng kiết lị giống với trùng biến hình ở đặc điểm nào ? A. Có di chuyển tích cực . B. Có chân giả. C. Sống tự do ngoài thiên nhiên. D. Có hình”

  1. | trắc nghiệm

    Câu1 B 

    Câu 2 C 

    Câu 3 A

    Câu 4  C

    Câu5  B

    Câu 6 D

    Câu 7 A

    Câu 8 C

    || tự luận

    Câu 9 

    + cấu tạo dinh dưỡng của trùng sốt rét

    – ko có cơ quan di chuển , ko có các ko bào

    – dinh dưỡng thực qua màng tế bào , lấy chất dinh dưỡng từ hồng cầu

    + vòng đời

    – trùng sốt rét chui vào hồng cầu

    – ăn chất nguyên sinh ở hồng cầu

    – phá vỡ hồng cầu rồi lại chui vào hồng cầu khác

    + biện pháp

    – giữ vệ sinh cá nhân , vệ sinh môi trường

    – nhà cửa ngăn lắp sạch sẽ

    – diệt lăng  quăng , diệt muỗi 

    – ngủ màn kể cả ban ngày

    Câu 10

    +có vai trì trong tự nhiên 

    – tạo vẻ đẹp thiên nhiên

    – có ý nghĩa về mạt sinh thái

    +đối với đời sống con người

    – làm đồ trang trí , trang sức

    – là nguồn cung cấp nguyên liệu vôi

    – hoá thạch san hô góp phần nghiên cứu địa chất

    + tác hại

    – một số loài sứa và san hô có độc , ngứa cho người

    – tạo ra đá ngầm ảnh hưởng đến đường thuỷ

    Câu 11

    -trẻ em có thói quen chơi dứoi sàn nhà , ở những nơi thiếu vệ sinh. Ngậm các đồ chơi bẩn

    – khi ngứa hậu môn trẻ thường lấy tay gãi rồi bỏ tay vào mồm . Nên khép kín vòng đời của giun đũa

    + biện pháp

    – cho trẻ chơi ở những nơi sạch sẽ hoặc lau sàn trước khi cho trẻ chơi 

    – vệ sinh môi trường

    – tiêu diệt ruồi nhặng

    – tẩy giun theo định kỳ

     

    Bình luận
  2. I. Trắc nghiệm:

    1. B

    2. C

    3. A

    4. D

    5. B

    6. A

    7. A

    8. C

    II. Tự luận.

    9.

    – Cấu tạo

    + Nhân

    + Chân giả và các cơ quan khác tiêu giảm

    – Dinh dưỡng: Chui vào trong hồng cầu và hủy hoại, sinh sản trong đó.

    – Vòng đời: ngoài môi trường -> cơ thể -> kí sinh ở ruột

    – Biện pháp phòng chống:

    + Vệ sinh an toàn thực phẩm

    + Tiêm phòng

    10.

    – Vai trò:

    + Làm trang sức

    + Làm thực phẩm

    + Lọc nước

    + Làm đồ trang trí

    + Là vật trung gian truyền bệnh

    + Phá hoại cây

    11.

    – Do thói quên mút tay.

    – Phòng chống:

    + Hạn chế thói quen mút tay

    + Tiêm phòng

    Bình luận

Viết một bình luận