Câu 2 (1,0 điểm): Từ “đọc” trong câu thơ “Em nghe thấy đọc bao ngày” được hiểu theo nghĩa gốc hay nghĩa chuyển. Câu 3 (2,0 điểm): Xác định và phân tíc

Câu 2 (1,0 điểm): Từ “đọc” trong câu thơ “Em nghe thấy đọc bao ngày” được hiểu theo
nghĩa gốc hay nghĩa chuyển.
Câu 3 (2,0 điểm): Xác định và phân tích tác dụng của biện pháp tu từ có trong câu thơ
“Nghe trăng thở động tàu dừa”
Em nghe thấy đọc bao ngày
Tiếng thơ đỏ nắng, xanh cây quanh nhà
Mái chèo nghiêng mặt sông xa
Bâng khuẩng nghe vọng tiếng bà năm xưa
Nghe trăng thở động tàu dừa
Rào rào nghe chuyên cơn mưa giữa trời…
(Nghe thấy đọc thơ – Trần Đăng Khoa, Góc sân và khoảng trời, NXB Văn
hoá dân tộc, 1999)

0 bình luận về “Câu 2 (1,0 điểm): Từ “đọc” trong câu thơ “Em nghe thấy đọc bao ngày” được hiểu theo nghĩa gốc hay nghĩa chuyển. Câu 3 (2,0 điểm): Xác định và phân tíc”

  1. $_@Minz_$

    Câu $2:$

    – Từ “đọc” trong câu thơ “Em nghe thấy đọc bao ngày” là nghĩa gốc

    Câu $3:$

    – BPTT: nhân hóa

    `to` Giúp câu thơ trở nên sinh động, gần gũi

    Bình luận
  2. Câu 2 :

    Từ ” đọc ” trong câu thơ “Em nghe thấy đọc bao ngày” được hiểu theo nghĩa gốc.

    Câu 3 :

    Em nghe thấy đọc bao ngày

    Tiếng thơ đỏ nắng, xanh cây quanh nhà

    Mái chèo nghiêng mặt sông xa

    Bâng khuẩng nghe vọng tiếng bà năm xưa

    Nghe trăng thở động tàu dừa

    Rào rào nghe chuyên cơn mưa giữa trời…

    → Biện pháp tư từ : Nhân hóa  ( ở câu “Nghe trăng thở động tàu dừa” )

    → Tác dụng : Giúp câu thơ thêm hay và hấp dẫn , tăng sức gợi hình gợi cảm cho bài thơ .

    Bình luận

Viết một bình luận