Câu 2. Nếu phải tả quang cảnh sân trường trong giờ ra chơi thì trong phần thân bài em sẽ miêu tả theo thứ tự nào (theo thứ tự không gian: từ xa tới gần hay theo thứ tự thời gian: trước, trong và sau khi ra chơi)? Hãy lựa chọn một cảnh của sân trường trong giờ ra chơi ấy để viết thành một đoạn văn miêu tả.
Nếu phải chọn thì em sẽ chọn viết theo thứ tự thời gian vì viết như vậy phù hợp hơn với bối cảnh của bài văn.
Khi bác bảo vệ gõ “Tùng tùng tùng” vào chiếc trống cũ, những tiếng hò la của các bạn học sinh bắt đầu nổi lên, ngày càng to hơn, chỉ sau hai phút từ một sân trường trống vắng trước khi ra chơi giờ đã trở thành một “bãi chiến trường”, nơi các bạn học sinh vui đùa, hò hét. Những bạn nam vẫn như thói quen, chơi các môn thể thao như cầu lông, bóng rổ, và lén chơi cả bóng đá dù nó bị cấm ở trường em. Các bạn nữ thì nhảy dây, chơi đuổi bắt, hay đơn giản hơn là ngồi trong lớp đọc truyện. Ở trong lớp, hầu hết các thầy cô giáo đều ngồi xem điện thoại, hoặc soạn giáo án, một số bạn học sinh thì chơi trong lớp chứ không ra ngoài, như để giúp cho những bộ bàn ghế cũ không cô đơn, trống trải. Và một phát thì “Tùng tùng tùng”, trống vào lớp đã vang lên đi cùng đó là những tiếng rên la thất thanh, thể hiện sự buồn bã, thất vọng vì chơi chưa chán. Mới đầu khi học sinh tràn vào lớp nhanh cho kịp, vẫn còn chút nhộn nhịp cứ dần tan biến theo thời gian, chỉ một lúc sau sân trường trở về sự trống vắng đến lạ thường, như thể sân trường đang cố yên lặng để giúp các bạn học sinh tập trung vào những tiết học sắp tới.
thứ tự như sau: lúc trống đánh vào học ->vào lớp học->trống đánh ra chơi->các bạn hs ùa ra sân
(nhớ vote nha)