Câu 6: Trong giờ học, cô giáo yêu cầu cả lớp thảo luận theo nhóm đôi về một vấn đề. Em và người bạn ngồi cùng bàn có ý kiến khác nhau. Khi đó em sẽ làm gì và có thái độ như thế nào? Viết 1-2 câu để trả lời.
Câu 9: Chuyển câu khiến của bác Tử Gỗ thành hai câu cầu khiến mới bằng cách sử dụng từ cầu khiến khác.
a)…………………………………………………………………………………………………………….
b)…………………………………………………………………………………………………………….
Câu 10: Viết câu văn tả một giọt sương trong đó có sử dụng từ ngữ gợi tả và biện pháp so sánh.
6. Em sẽ xem xét lại nếu em sai em sẽ xin lỗi bạn. Nếu em đúng em sẽ nhắc nhở bạn nên xem lại đáp án của mình.
9.
Các cháu hãy im lặng đi!
Các cháu đừng nói nữa!
10
Giọt sương long lanh như một viên ngọc quý giá
6. Em sẽ xem xét lại, nếu em sai thì em sẽ xin lỗi bạn. Nếu em đúng thì em sẽ nhắc nhở bạn xem lại đáp án của mình.
10. Giọt sương long lanh như hạt ngọc bích.