Hiện nay, sơ đồ tư duy (Mind Map) đang được vận dụng rộng rãi và mang lại hiệu quả cao trong các lĩnh vực của đời sống kinh tế – xã hội, trong đó có giáo dục. Việc xây dựng và ứng dụng sơ đồ tư duy trong dạy học là việc làm cần thiết và mang lại hiệu quả đối với các cấp học, các môn học. Nó có ý nghĩa quan trọng trong việc đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực hóa người học; giúp người dạy và người học chủ động hơn, tích cực, sáng tạo trong dạy và học. Trên cơ sở đó, chúng tôi đã nghiên cứu xây dựng và ứng dụng sơ đồ tư duy trong dạy học lịch sử nói chung và lịch sử Việt Nam hiện đại nói riêng cho sinh viên sư phạm lịch sử ở Trường Đại học Cần Thơ, cụ thể đối với nội dung cuộc vận động Cách mạng Tháng Tám 1939 – 1945. Việc xây dựng sơ đồ tư duy có thể tiến hành bằng hai phương pháp: hoặc vẽ bằng tay, hoặc ứng dụng sự hỗ trợ của công nghệ thông tin. Việc ứng dụng sơ đồ tư duy trong dạy học cũng rất đa dạng. Nó hỗ trợ hoạt động dạy và học của giảng viên và sinh viên trên lớp cũng như ngoài giờ lên lớp. Nó cũng hỗ trợ thầy và trò trong việc lập kế hoạch cá nhân, hoạt động nghiên cứu khoa học, hoạt động ngoại khóa.
Đáp án : trong hình nhé !!!
-Chúc bạn học tốt : Nhớ cho mik là “CÂU TRẢ LỜI HAY NHẤT ” nha hihi <3
Hiện nay, sơ đồ tư duy (Mind Map) đang được vận dụng rộng rãi và mang
lại hiệu quả cao trong các lĩnh vực của đời sống kinh tế – xã hội, trong đó
có giáo dục. Việc xây dựng và ứng dụng sơ đồ tư duy trong dạy học là việc
làm cần thiết và mang lại hiệu quả đối với các cấp học, các môn học. Nó
có ý nghĩa quan trọng trong việc đổi mới phương pháp dạy học theo
hướng tích cực hóa người học; giúp người dạy và người học chủ động
hơn, tích cực, sáng tạo trong dạy và học. Trên cơ sở đó, chúng tôi đã
nghiên cứu xây dựng và ứng dụng sơ đồ tư duy trong dạy học lịch sử nói
chung và lịch sử Việt Nam hiện đại nói riêng cho sinh viên sư phạm lịch sử
ở Trường Đại học Cần Thơ, cụ thể đối với nội dung cuộc vận động Cách
mạng Tháng Tám 1939 – 1945. Việc xây dựng sơ đồ tư duy có thể tiến
hành bằng hai phương pháp: hoặc vẽ bằng tay, hoặc ứng dụng sự hỗ trợ
của công nghệ thông tin. Việc ứng dụng sơ đồ tư duy trong dạy học cũng
rất đa dạng. Nó hỗ trợ hoạt động dạy và học của giảng viên và sinh viên
trên lớp cũng như ngoài giờ lên lớp. Nó cũng hỗ trợ thầy và trò trong
việc lập kế hoạch cá nhân, hoạt động nghiên cứu khoa học, hoạt động
ngoại khóa.