Câu 8: Vẽ sơ đồ tư duy cho chủ đề Cách mạng tháng Tám 1945( đừng lấy sơ đồ từ thế kỉ xx nhé)

Câu 8: Vẽ sơ đồ tư duy
cho chủ đề Cách mạng
tháng Tám 1945( đừng lấy sơ đồ từ thế kỉ xx nhé)

0 bình luận về “Câu 8: Vẽ sơ đồ tư duy cho chủ đề Cách mạng tháng Tám 1945( đừng lấy sơ đồ từ thế kỉ xx nhé)”

  1. Hiện nay, sơ đồ tư duy (Mind Map) đang được vận dụng rộng rãi và mang
    lại hiệu quả cao trong các lĩnh vực của đời sống kinh tế – xã hội, trong đó
    có giáo dục. Việc xây dựng và ứng dụng sơ đồ tư duy trong dạy học là việc
    làm cần thiết và mang lại hiệu quả đối với các cấp học, các môn học. Nó
    có ý nghĩa quan trọng trong việc đổi mới phương pháp dạy học theo
    hướng tích cực hóa người học; giúp người dạy và người học chủ động
    hơn, tích cực, sáng tạo trong dạy và học. Trên cơ sở đó, chúng tôi đã
    nghiên cứu xây dựng và ứng dụng sơ đồ tư duy trong dạy học lịch sử nói
    chung và lịch sử Việt Nam hiện đại nói riêng cho sinh viên sư phạm lịch sử
    ở Trường Đại học Cần Thơ, cụ thể đối với nội dung cuộc vận động Cách
    mạng Tháng Tám 1939 – 1945. Việc xây dựng sơ đồ tư duy có thể tiến
    hành bằng hai phương pháp: hoặc vẽ bằng tay, hoặc ứng dụng sự hỗ trợ
    của công nghệ thông tin. Việc ứng dụng sơ đồ tư duy trong dạy học cũng
    rất đa dạng. Nó hỗ trợ hoạt động dạy và học của giảng viên và sinh viên
    trên lớp cũng như ngoài giờ lên lớp. Nó cũng hỗ trợ thầy và trò trong
    việc lập kế hoạch cá nhân, hoạt động nghiên cứu khoa học, hoạt động
    ngoại khóa. 

    Bình luận

Viết một bình luận