Cấu tạo chung của động cơ đốt trong (xăng) gồm bao nhiều hệ thống chính
By Anna
Cấu tạo chung của động cơ đốt trong (xăng) gồm bao nhiều hệ thống chính
0 bình luận về “Cấu tạo chung của động cơ đốt trong (xăng) gồm bao nhiều hệ thống chính”
Trong kì thứ nhất (nạp – van nạp mở, van xả đóng), hỗn hợp không khí và nhiên liệu được “nạp” vào cylinder trong lúc piston chuyển động từ điểm chết trên (ĐCT) xuống điểm chết dưới (ĐCD).
Trong kì thứ hai (nén – hai van đều đóng), piston nén hỗn hợp khí và nhiên liệu trong cylinder khi chuyển động từ ĐCD lên ĐCT. Ở cuối kì thứ hai (piston ở tại ĐCT), hỗn hợp khí và nhiên liệu được đốt trongđộng cơ xăngbằngbộ phận đánh lửagọi là bougie (bugi) hoặc tự bốc cháy trongđộng cơ diesel.
Trong kì thứ ba (sinh công – các van vẫn tiếp tục được đóng), hỗn hợp khí và nhiên liệu được đốt cháy. Vì nhiệt độ tăng dẫn đến áp suất của hỗn hợp khí tăng và làm cho piston chuyển động từ ĐCT xuống ĐCD. Chuyển động tịnh tiến của piston được chuyển bằngthanh truyền(còn gọi làtay biênhaytay dên) đếntrục khuỷu(còn gọi làcốt máy) và được biến đổi thành chuyển động quay.
Trong thì thứ tư (xả – van nạp đóng, van xả mở) piston chuyển động từ ĐCD lên ĐCT đẩy khí từ trong cylinder qua ống xả (thường gọi là ống bô) thải ra môi trường.
Cấu tạo chung của động cơ đốt trong ( xăng ) gồm 5 hệ thống chính sau:
+ Hệ thống bôi trơn
+ Hệ thống làm mát
+ Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí
+ Hệ thống khở động
+ Hệ thống đánh lửa.