Câu1:Hãy đặt 1 câu có sử dụng biện pháp so sánh và nêu tác dụng.
Câu 2:Văn bản BÀI học đường đời đầu tiên sử dụng biện pháp chính nào(tự sự hay miêu tả)
Câu3:em hãy nêu 1 văn bản mà em thích và giải thích vì sao em lại thích văn bản đó
Câu1:Hãy đặt 1 câu có sử dụng biện pháp so sánh và nêu tác dụng.
Câu 2:Văn bản BÀI học đường đời đầu tiên sử dụng biện pháp chính nào(tự sự hay miêu tả)
Câu3:em hãy nêu 1 văn bản mà em thích và giải thích vì sao em lại thích văn bản đó
Bài làm
Câu 1:
– Tiếng hát ngọt ngào, trong trẻo tựa như những giọt sương nắng sớm còn đọng lại trên từng chiếc lá xanh mướt.
-Tác dụng: Nhằm làm nổi bật lên cái hay của tiếng hát rất ngọt ngào, trong treo như giọt sương một cách cụ thể, làm cho câu văn trở nên sinh động hơn.
Câu 2:
– Văn bản ”Bài hoch đường đời đầu tiên” sử dụng biện pháp chính là : Miêu tả + Tự sự
Câu 3:
– Văn bản mà em thích đó chính là văn bản : ” Đêm nay Bác không ngủ”
– Tại vì : văn bản kể về một đêm không ngủ của Bác trên đường đi chiến dịch trong thời kì chiến tranh chống Pháp, hình ảnh Bác gần gũi, thân thương, tấm lòng bao dung, vĩ đại của Bác được khắc họa chân thực qua lời kể của anh đội viên. Bác cũng là một con người sống lạc quan, yêu thiên nhiên, nhưng mặc dù có say đắm vào khung cảnh thơ mộng này thì Bác cũng không quên lo đến việc nước nhà.
Câu 1:
Câu em đặt:Đến hè,cây phượng của trường em nở hoa đỏ rực như một ngọn lửa hồng.
Tác dụng:
+Làm tăng sức gợi hình,gợi cảm.
+Giúp người đọc dễ hình dung được cây phượng hơn
+Giúp câu văn trở nên sinh động,vui tươi.
Câu 2:
Văn bản “Bài học đường đời đầu tiên “sử dụng biện pháp chính là tự sự và miêu tả(lúc đầu miêu tả ,sau đó là tự sự).
Câu 3:
Văn bản mà em thích là: văn bản “Thạch Sanh”.Em thích văn bản đó vì :
+Văn bản nói lên sự thông minh,sự công lý của anh chàng Thạch Sanh.
+TRong bài văn có nhiều chi tiết tưởng tượng kì ảo rất hay và giàu cảm xúc.