Chỉ ra các thao tác định dạng trong một bảng tính có sẵn ?
0 bình luận về “Chỉ ra các thao tác định dạng trong một bảng tính có sẵn ?”
Khi chuyển dữ liệu sang bảng Excel, bạn nên bắt đầu từ định dạng bảng. Bảng mới lập sẽ được định dạng sẵn với font chữ và màu nền, màu viền, màu đối lập…Nếu bạn không thích định dạng bảng mặc định, bạn có thể dễ dàng thay đổi bằng cách chọn mẫu có sẵn trongTable Stylesở tabDesign.
TabDesignlà nơi chúng ta bắt đầu làm việc với mẫu bảng Excel, nó sẽ xuất hiện dưới tabTable Tools, ngay khi nhấn vào 1 ô bất kì trong bảng.
Như bạn thấy ở hình trên, thư việnTable Stylescung cấp cho người dùng hơn 50 mẫu bảng có sẵn khác nhau được chia thành các nhóm Light, Medium, và Dark.
Khi nhấn vào 1 mẫu bảng Excel, định dạng hàng, cột, hàng tiêu đề, hàng tổng sẽ được tự động thay đổi.
Ngoài định dạng bảng có sẵn, bạn có thể dùngTable Style Optionsđể định dạng mới những yếu tố của bảng như:
Header row– Ẩn hoặc hiện hàng tiêu đề của bảng
Total row– thêm hàng tổng vào cuối bảng với danh sách các chức năng cho mỗi ô trong hàng tổng
Banded rowvàBanded columns– thay đổi độ đậm nhạt của các hàng, cột xen kẽ.
First columnvàlast column– thay đổi định dạng cột đầu tiên và cuối cùng của bảng.
Filter button– ẩn hoặc hiện mũi tên ở hàng tiêu đề
Hình dưới minh hoạ các lựa chọn Table Style
Cách chọn 1 mẫu bảng khi tạo bảng
Để tạo 1 bảng có định dạng theo 1 mẫu cụ thể, bạn làm như sau:
Chọn dãy ô mà bạn muốn chuyển thành bảng
Trong tabHome, vàoStyles, chọnFormat as Table.
Trong thư việnTable Styles, chọn mẫu bảng mà bạn muốn.
Xem thêm: học Excel cơ bản
THAY ĐỔI MẪU BẢNG TRONG EXCEL
Để thay đổi mẫu bảng cho 1 bảng có sẵn, thực hiện các bước:
Chọn 1 ô bất kì trong bảng mà bạn muốn thay đổi.
Trong tabDesign, vàoTable Styles, nhấn nútMoređể hiển thị tất cả các mẫu bảng có sẵn.
Di chuyển chuột đến mẫu bảng mà bạn muốn dùng, Excel sẽ cho bạn xem trước. Để chọn mẫu bảng đó, bạn nhấn chuột.
Mẹo nhỏ:
Nếu bạn đã thay đổi định dạng bảng bằng cách thủ công (ví dụ: đánh dấu nhấn mạnh các ô với màu sắc đậm hơn hoặc dùng màu khác), lựa chọn mẫu bảng Excel khác sẽ vẫn giữ định dạng đó. Để dùng mẫu bảng mới và loại bỏ định dạng đang được dùng, nhấn chuột phải vào mẫu, và chọnApply and Clear Formatting.
THAY ĐỔI MẪU BẢNG MẶC ĐỊNH TRONG EXCEL
Để đặt mẫu bảng mặc định, nhấn chuột phải vào mẫu bảng trong thư việnTable Stylesvà chọnSet As Default:
Và giờ, khi bạn chọnTabletrong tabInserthoặc nhấn phímCtrl + T, bảng mới sẽ được thêm với định dạng mới mà bạn đã đặt.
Khi chuyển dữ liệu sang bảng Excel, bạn nên bắt đầu từ định dạng bảng. Bảng mới lập sẽ được định dạng sẵn với font chữ và màu nền, màu viền, màu đối lập…Nếu bạn không thích định dạng bảng mặc định, bạn có thể dễ dàng thay đổi bằng cách chọn mẫu có sẵn trong Table Styles ở tab Design.
Tab Design là nơi chúng ta bắt đầu làm việc với mẫu bảng Excel, nó sẽ xuất hiện dưới tab Table Tools, ngay khi nhấn vào 1 ô bất kì trong bảng.
Như bạn thấy ở hình trên, thư viện Table Styles cung cấp cho người dùng hơn 50 mẫu bảng có sẵn khác nhau được chia thành các nhóm Light, Medium, và Dark.
Khi nhấn vào 1 mẫu bảng Excel, định dạng hàng, cột, hàng tiêu đề, hàng tổng sẽ được tự động thay đổi.
Ngoài định dạng bảng có sẵn, bạn có thể dùng Table Style Options để định dạng mới những yếu tố của bảng như:
Hình dưới minh hoạ các lựa chọn Table Style
Cách chọn 1 mẫu bảng khi tạo bảng
Để tạo 1 bảng có định dạng theo 1 mẫu cụ thể, bạn làm như sau:
Xem thêm: học Excel cơ bản
THAY ĐỔI MẪU BẢNG TRONG EXCEL
Để thay đổi mẫu bảng cho 1 bảng có sẵn, thực hiện các bước:
Mẹo nhỏ:
Nếu bạn đã thay đổi định dạng bảng bằng cách thủ công (ví dụ: đánh dấu nhấn mạnh các ô với màu sắc đậm hơn hoặc dùng màu khác), lựa chọn mẫu bảng Excel khác sẽ vẫn giữ định dạng đó. Để dùng mẫu bảng mới và loại bỏ định dạng đang được dùng, nhấn chuột phải vào mẫu, và chọn Apply and Clear Formatting.
THAY ĐỔI MẪU BẢNG MẶC ĐỊNH TRONG EXCEL
Để đặt mẫu bảng mặc định, nhấn chuột phải vào mẫu bảng trong thư viện Table Styles và chọn Set As Default:
Và giờ, khi bạn chọn Table trong tab Insert hoặc nhấn phím Ctrl + T, bảng mới sẽ được thêm với định dạng mới mà bạn đã đặt.
*Chúc bạn học tốt*