chỉ ra sự thay đổi trong không gian nghệ thuật của khổ 1,2 bài sang thu
0 bình luận về “chỉ ra sự thay đổi trong không gian nghệ thuật của khổ 1,2 bài sang thu”
Sự thay đổi trong không gian nghệ thuật trong khổ 1,2 bài thơ “Sang thu” của Hữu Thỉnh là: Nếu ở khổ một, không gian rất gần và hẹp (“ngõ”) thì sang khổ thơ thứ hai không gian ấy đã rộng hơn, cao hơn (với các hình ảnh như “sông”, “chim”, “đám mây”)
Sự thay đổi trong không gian nghệ thuật của bài thơ ” Sang Thu ” của Hữu Thỉnh thực sự rất tinh tế . Nếu ở trong khổ thơ đầu tiên , những khung cảnh ông ta thực sự chật hẹp thông qua từ ” ngõ ” . Đó là một ” ngõ ” của đời thường , đó cũng có thể là ngõ của thời gian . Để rồi chuyển tiếp qua khổ thơ thứ hai thì ta đã thấy được sự rộng lớn nhờ ” sông ” , nhờ ” chim ” và đặc biệt là ” đám mây ” . Đó chính là những khung cảnh tuyệt đẹp , lúc này ta có thể cảm nhận được một không gian rộng lớn nơi đất trời , nhờ sự tự do của chim , nhờ sự rộng lớn của sông và bao la , mênh mông của những đám mây .
Sự thay đổi trong không gian nghệ thuật trong khổ 1,2 bài thơ “Sang thu” của Hữu Thỉnh là: Nếu ở khổ một, không gian rất gần và hẹp (“ngõ”) thì sang khổ thơ thứ hai không gian ấy đã rộng hơn, cao hơn (với các hình ảnh như “sông”, “chim”, “đám mây”)
Sự thay đổi trong không gian nghệ thuật của bài thơ ” Sang Thu ” của Hữu Thỉnh thực sự rất tinh tế . Nếu ở trong khổ thơ đầu tiên , những khung cảnh ông ta thực sự chật hẹp thông qua từ ” ngõ ” . Đó là một ” ngõ ” của đời thường , đó cũng có thể là ngõ của thời gian . Để rồi chuyển tiếp qua khổ thơ thứ hai thì ta đã thấy được sự rộng lớn nhờ ” sông ” , nhờ ” chim ” và đặc biệt là ” đám mây ” . Đó chính là những khung cảnh tuyệt đẹp , lúc này ta có thể cảm nhận được một không gian rộng lớn nơi đất trời , nhờ sự tự do của chim , nhờ sự rộng lớn của sông và bao la , mênh mông của những đám mây .