Chiều nào đến mà hót dấu phẩy có tác dụng gì ? Chim họa mi được miêu tả như thế nào ? Em hãy nêu tác dụng so sánh và nhân hóa trong bài ? Sgk lớp 5 t

Chiều nào đến mà hót dấu phẩy có tác dụng gì ?
Chim họa mi được miêu tả như thế nào ?
Em hãy nêu tác dụng so sánh và nhân hóa trong bài ?
Sgk lớp 5 trang 123
Em hiểu câu thành ngữ tục ngữ tre già măng mọc có nghĩa là như thế nào ?
Em hiểu trẻ người non dạ như thế nào ?
Người ta tìm hạnh phúc ở đâu ?
Đặt câu với từ đảm đang?

0 bình luận về “Chiều nào đến mà hót dấu phẩy có tác dụng gì ? Chim họa mi được miêu tả như thế nào ? Em hãy nêu tác dụng so sánh và nhân hóa trong bài ? Sgk lớp 5 t”

  1. 1 tác dụng: ngăn trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ trong câu

    2 dàn ý tả chim họa mi:

    I. Mở bài:

    Giới thiệu về chim hoạ mi: Nêu những hiểu biết của em về chim hoạ mi.

    II. Thân bài:

    – Tả hình dáng, kích thước.

    – Tả các bộ phận của chim hoạ mi.

    Màu sắc lông.

    Đặc điểm đầu, mỏ, mắt.

    Đặc điểm cánh, chân, đuôi.

    – Tả tiếng hót của chim hoạ mi.

    – Một số đặc điểm tính cách: Thích đấu đá, hiếu thắng.

    III. Kết bài:

    Cảm nhận của em về loài chim hoạ mi: Yêu thích giọng hót hay của chim hoạ mi

    3 – So sánh vừa có tác dụng gợi hình, giúp cho việc miêu tả sự vật, sự việc được cụ thể, sinh động; vừa có tác dụng biểu hiện tư tưởng, tình cảm sâu sắc

    -Nhân hóa có tác dụng làm cho thế giới loài vật, cây cối, đồ vật, …trở nên gần gũi với con người, biểu thị được những suy nghĩ, tình cảm của con người

    4câu này là 1 câu thành ngữ

    có ý nghiã là thế hệ đi trước sẽ truyền lại nhũng kinh nghiệm, những tri thức,… đáng quý cho thế hệ sau.cứ thế cứ thế mãi để cho thế hệ trẻ là người kế thừa và phát huy. tre và măng luôn mọc gần nhau vì thế tre già luôn bảo vệ, bao bọc, chở che cho măng chánh khỏi ánh nắng mặt trời ,….hình ảnh cây tre như vậy đã được người dân việt nam ví von để quan nệm truyền đời

    5còn trẻ, chưa từng trải, chưa có kinh nghiệm

    6Hạnh phúc là điều mà bất cứ ai trong chúng ta cũng khao khát có được. Mọi nỗ lực của ta trên hành trình dương thế này đều nhắm đến mục tiêu làm sao để có được hạnh phúc cho mình. Người ta cố gắng làm ra nhiều tiền cũng chỉ vì nghĩ rằng tiền có thể mang đến hạnh phúc. Người ta cũng tìm kiếm hạnh phúc của họ nơi việc đọc sách, nơi các thú tiêu dao, nơi âm nhạc, nơi việc theo đuổi các sở thích. Người ta muốn có người yêu là bởi vì khi yêu, ta cảm thấy hạnh phúc. Người ta thích sống trong những tiện nghi đầy đủ là bởi vì những điều ấy mang đến cho họ một sự thoải mái và an nhàn, một cảm giác êm đềm và khoan khoái. Hạnh phúc hay sự viên mãn của bản thân là cái luôn thu hút người ta hướng về, dù người ta có ý thức về nó hay không.

    7 đảm đang việc học tập

    Bình luận
  2. 1-Là ngăn cách trạng ngữ  với chủ ngữ và vị ngữ

    2-có nghĩa là lớp trước già đi lớp sau thay thế

    3- còn ngây thơ ,dại dột chưa biết suy nghĩ chín chắn

    4-ở trong chính ngôi nhà của mình

    5-Mẹ em là một người đảm đang.

    Bình luận

Viết một bình luận