cho bài thơ: cuộc chia li màu đỏ C1: xác định các phương thức biểu đạt được sử dụng trong đoạn văn. C2: phân tích giá trị biểu cảm của trường từ vựng

cho bài thơ: cuộc chia li màu đỏ
C1: xác định các phương thức biểu đạt được sử dụng trong đoạn văn.
C2: phân tích giá trị biểu cảm của trường từ vựng chỉ màu sắc trong bài thơ.
C3: theo anh(chị) tại sao bài thơ có nhan đề:” cuộc chia li màu đỏ”
C4: hãy rút ra 1 bài học có nghĩa nhất với bản thân từ bài thơ trên.

0 bình luận về “cho bài thơ: cuộc chia li màu đỏ C1: xác định các phương thức biểu đạt được sử dụng trong đoạn văn. C2: phân tích giá trị biểu cảm của trường từ vựng”

  1. C1.

    – PTBĐ biểu cảm + tự sự

    C2. 

    – Trường từ vựng màu sắc: đỏ – trắng – xanh – hồng

    – Trường từ vựng có quan hệ chặt chẽ với nhau, tạo nên vẻ đẹp của đoạn thơ.

    – Xây dựng hình ảnh gây ấn tượng mạnh với người đọc

    ⇒ Tạo nên khung cảnh của một cuộc chia ly, nhưng đâu còn cái màu ảm đạm, cái buồn tê tái của nỗi chia xa.

    C3. Tác giả chọn nhan đề ” Cuộc chia li màu đỏ” vừa thể hiện khung cảnh chia ly. Ở  khung cảnh ấy có một đôi vợ chồng trẻ đang có những giây phút cuối cùng trước lúc xa nhau: người chồng ấy sắp ra mặt trận. 

    C4. 

    – Sự tin tưởng, lạc quan và đầy tình yêu. Còn là sự cống hiến, hi sinh cho nhiệm vụ của đất nước.

    Bình luận

Viết một bình luận