Cho đoạn văn sau : vào đâu tre cũng sống, ở đâu tre cũng xanh tốt . Dáng trẻ Vương mộc mạc, màu trẻ tươi nhũn nhặn. Rồi tre lớn lên , cứng cáp, dẻo da

Cho đoạn văn sau : vào đâu tre cũng sống, ở đâu tre cũng xanh tốt . Dáng trẻ Vương mộc mạc, màu trẻ tươi nhũn nhặn. Rồi tre lớn lên , cứng cáp, dẻo dai vững chắc.tre trông thanh cao giản dị,chí khí như người
a trong đoạn văn trên tác giả đã ca ngợi vẻ đẹp và phẩm chất gì của trẻ
b những biệt pháp tu từ nào được sự dụng đoạn văn trên
Giúp mik chiều mik nộp bài rồi

0 bình luận về “Cho đoạn văn sau : vào đâu tre cũng sống, ở đâu tre cũng xanh tốt . Dáng trẻ Vương mộc mạc, màu trẻ tươi nhũn nhặn. Rồi tre lớn lên , cứng cáp, dẻo da”

  1.                  

    a. Biện pháp liệt kê: tre, nứa, trúc, mau, vầu

    – Điệp cấu trúc: vào đâu/ở đâu tre cũng sống/xanh tốt

    – Điệp từ: tre

    – So sánh: tre trông thanh cao, giản dị, chí khí như người.

    b. Tác dụng của biện pháp so sánh: Khẳng định tre đại diện cho con người bởi nó hội tụ đủ những phẩm chất đẹp của con người.

    Bình luận
  2. @Meoss_

    a/ 

    – Trong đoạn văn trên tác giả đã ca ngợi:

      + Vẻ đẹp trong sáng, thuần khiết và dũng mãnh của cây tre;

      + Phẩm chất dũng cảm, chung thành và thủy chung như một con người.

    b/

    – Những biệt pháp tu từ được sự dụng đoạn văn trên là: nhân hóa, so sánh

      + Nhân hóa: ” vào đâu tre cũng sống ”, ” dáng trẻ vươn mộc mạc ”, ” tre lớn lên ” , ” cứng cáp, dẻo dai, vững chắc ”

    -> Dùng những từ ngữ vốn chỉ hoạt động, tính chất của người để diễn tả vật. Làm tăng sức gợi hình, gợi cảm cho câu văn.

      + So sánh: ” tre trông thanh cao giản dị,chí khí như người ”

    -> Từ so sánh: như – phép so sánh ngang bằng. Làm cho hình ảnh cây tre hiện lên một cách sinh động, gần gũi hơn với con người.

    Bình luận

Viết một bình luận