Cho mik xin dàn ý các đề sau: -BC về cây cối -BC về mái trường -BC về con vật -BC về người mẹ -BC về người thầy -BC về người bạn -BC về sách vở

By Kennedy

Cho mik xin dàn ý các đề sau:
-BC về cây cối
-BC về mái trường
-BC về con vật
-BC về người mẹ
-BC về người thầy
-BC về người bạn
-BC về sách vở

0 bình luận về “Cho mik xin dàn ý các đề sau: -BC về cây cối -BC về mái trường -BC về con vật -BC về người mẹ -BC về người thầy -BC về người bạn -BC về sách vở”

  1. cây cối

    a. Mở bài:

    • Giới thiệu về loài cây em yêu.

    b. Thân bài:

    – Biểu cảm về các đặc điểm của cây:

    • Em thích màu của lá cây,…
    • Cây đơm hoa vào tháng… và hoa đẹp như…
    • Những trái cây lúc nhỏ… lúc lớn… và khi chín … gợi niềm say sưa hứng thú ra sao?

    – Miêu tả lại niềm thích thú khi được hái những trái cây và thưởng thức nó.

    • Mỗi khi mùa quả qua đi, trong em lại nhóm lên một cảm giác đợi mong mùa quả mới như thế nào?
    • Với riêng em, em thích nhất đặc điểm gì ở loài cây đó?

    – Có thể kể một kỉ niệm sâu sắc của bản thân với loài cây trên (ví dụ: kỉ niệm đầu tiên khiến em yêu thích loài cây đó,…).

    c. Kết bài:

    • Khẳng định lại tình cảm yêu quý của em với loài cây.

    mái trường :

    Mở bài: Giới thiệu về trường Thcs bình chánh và tình cảm, gắn bó, tự hào về trường mình.

    Thân bài: Biểu cảm về ngôi trường qua các khía cạnh như.

    Vẻ đẹp của ngôi trường (khang trang, rộng lớn…)

    + Hàng cây hoa sữa xanh tốt, hương thơm ngào ngạt…

    + Tên trường mang tên phó chủ tịch nước

    + Tượng đài bác Nguyễn Lương Bằng trang nghiêm.

    Kỉ niệm sâu sắc với ngôi trường.

    + Ngày đầu tiên tới trường (bỡ ngỡ, rụt rè…)

    + Kỉ niệm với bạn bè: (chia nhau cái bánh, cái kẹo, giúp đỡ nhau học tập, gắn bó như anh em…)

    + Kỉ niệm với thầy cô: dạy dỗ em nên người, hình thành nhân cách, quan tâm tới học sinh, truyền đạt những kiến thức bổ ích…

    Công dụng của ngôi trường:

    + Cho em kiến thức bao la, rộng lớn. Ngôi nhà thứ hai của em

    + Vun đắp tình bạn bè, tình thầy trò ấm áp, thiết tha.

    + Nhen nhóm ước mơ và cho ta hành trang thực hiện mơ ước..

    Kết bài: Khẳng định tình cảm yêu mến và dù mai sau có đi đâu thì vẫn nhớ về ngôi trường thân yêu.

    Tích cực học tập để phát huy truyền thống của nhà trường.

    con vật:

    1/ Vài nét về con vật nuôi của em: Ví dụ nó bao nhiêu tuổi? lông màu gì? To hay nhỏ?…2/ Lai lịch nguồn gốc của nó: Em có nó trong trường hợp nào? Mua hay được ai cho? Những kỉ niệm chung quanh việc nó về với gia đình em?3/ Chung quanh việc đặt tên cho nó? Em có kỉ niệm gì không?4/ Buổi ban đầu em đã có tình cảm với nó chưa? Vì sao?( Vd nó cắn giày dép của em, nó kêu làm em không ngủ được, nó đi vệ sinh hôi hám..v…v….5/ Dần dần em bị nó chinh phục như thế nào? Chuyện gì khiến em không còn ghét nó? ( Vd : Nó mừng rỡ khi em đi học về. Nó cọ đầu vào em an ủi. Nó là cảm hứng để em làm dược một bài làm văn tốt, hoặc nó lập công bắt chuột, …)6/Bây giờ thì em và nó gắn bó với nhau như thế nào?( Nó là vệ sĩ của em? là bạn cùng chia sẻ vui buồn? Em chăm sóc nó như là em em vậy….)KB: Khẳng định sự trung thành/… của loài vật đó ; tình cảm của em đối với nó và ngược lại

     người mẹ:

    1. Mở bài:

    • Giới thiệu được người mẹ mà em yêu quý nhất
    • Tình cảm, ấn tượng của em về mẹ.

    2. Thân bài

    a. Giới thiệu một vài nét tiêu biểu về mẹ: Mái tóc, giọng nói, nụ cười, ánh mắt

    • Hoàn cảnh kinh tế gia đình … công việc làm của mẹ, tính tình, phẩm chất.

    b. Tình cảm của mẹ đối với những người xung quanh

    • Ông bà nội, ngoại, với chồng con …
    • Với bà con họ hàng, làng xóm …

    c. Gợi lại những kỉ niệm của em với mẹ.

    • Nêu những suy nghĩ và mong muốn của em đối với mẹ.

    3. Kết bài:

    • Ấn tượng, cảm xúc của em đối với mẹ
    • Liên hệ bản thân … lời hứa.

    người thầy: cô với thầy giống nhau đổi chữ cô thành thầy là dc nhé

    a. Mở bài

    – Mở bài trực tiếp: giới thiệu về cô giáo mà em yêu quý.

    – Mở bài gián tiếp: dẫn dắt, giới thiệu về cô giáo thông qua những câu thơ. Gợi ý:

    b. Thân bài

    – Tả khái quát:

    • Cô giáo của em tên là gì? Dạy môn học nào? Bao nhiêu tuổi?
    • Cô đã dạy em năm lớp mấy? Gắn bó cùng em trong bao lâu?

    – Tả chi tiết:

    • Miêu tả vóc dáng (chiều cao, cân nặng, thân hình…)
    • Miêu tả mái tóc, khuôn mặt, đôi mắt, bàn tay…
    • Miêu tả giọng nói, nụ cười của cô
    • Miêu tả điểm chung của những bộ trang phục, cách trang điểm khi đi dạy của cô.

    – Mối quan hệ của cô với mọi người:

    • Với học sinh và phụ huynh
    • Với đồng nghiệp và bạn bè
    • Với bà con làng xóm

    – Kể một kỉ niệm khiến em nhớ mãi giữa em và cô (chú ý kể nguyên nhân, diễn biến, kết thúc của câu chuyện).

    c. Kết bài

    – Nêu những suy nghĩ, tình cảm của em dành cho cô

    – Em có những mong muốn gì muốn gửi gắm đến cô giáo.

    người bạn:

    1. Mở bài:

    * Giới thiệu chung:

    – Em có rất nhiều bạn.

    – Thân nhất là bạn Thắng nhà ở cùng phố và học chung một lớp.

    2. Thân bài:

    * Tả bạn Thắng:

    a/ Ngoại hình:

    – Dáng người cân đối, chân tay săn chắc.

    – Mái tóc cắt ngắn hợp với khuôn mặt đầy đặn, rám nắng.

    – Đôi mắt sáng toát lên vẻ thông minh, hóm hỉnh,

    b/ Tính nết, tài năng:

    – Dễ mến, hay giúp đỡ bạn.

    – Học ra học, chơi ra chơi.

    – Giỏi Toán nhất lớp.

    – Là chân sút số một của đội bóng…

    – Là người tổ chức những trò chơi vui vẻ…

    c/ Kỉ niệm sâu sắc trong tình bạn với Thắng:

    – Thắng giúp em tập bơi, khắc phục tật sợ nước. ,

    3. Kết bài:

    * Cảm nghĩ cùa em:

    – Em và Thắng đều có những ước mơ đẹp đẽ.

    – Tình bạn thân thiết sẽ giúp chúng em biến những ước mơ đó thành hiện thực.

    sách vở:

    I. Mở bài: giới thiệu về sách vở mình đọc và học hằng ngày
    Ví dụ:
    Mỗi ngày chúng ta đi học, chúng ta đều mang theo sách vở bên mình. Sách vở là một tài sản vô cùng quý giá đối với mỗi chúng ta, chúng chất chứa kiến thức và vô vàng điều bổ ích. Sách vở có thể biết những thứ mà ta không biết. sách là một tài sản không thể thiếu trong học tập và cuộc sống của mỗi chúng ta.
    II. Thân bài: nêu cảm nghĩ về sách vở mình đọc và học hằng ngày
    1. Cảm nghĩ về vai trò của sách đối với con người:

    • Sách vở dạy chúng ta những điều hay lẻ phải
    • Sách vở nuôi dạy ta có một tương lai tốt đẹp trong cuộc sống
    • Sách vở dạy ta điều hay lẻ phỉa
    • Sách vở cung cấp cho chúng ta những kiến thức bổ ích
    • Hành trang giúp ta vào đời
    • Sách giúp t giải trí và thư giản

    2. Thái độ của chúng ta đối với sách :

    • Chúng ta cần phải trân trọng sách
    • Chúng ta cần nâng niu và gìn giữ sách
    • Chúng ta cần giữ gìn sách sạch sẽ

    3. Cách bào vệ sách

    • Bảo quản nơi khô ráo
    • Không xé rách hay đốt sách
    • Luôn giữ gìn sạch sẽ

    III. Kết bài : nêu ý kiến của em về sách vở mình đọc và học hằng ngày

    Trả lời

Viết một bình luận