Cho mik xin dàn ý các đề sau:
-BC về cây cối
-BC về mái trường
-BC về con vật
-BC về người mẹ
-BC về người thầy
-BC về người bạn
-BC về sách vở
Cho mik xin dàn ý các đề sau: -BC về cây cối -BC về mái trường -BC về con vật -BC về người mẹ -BC về người thầy -BC về người bạn -BC về sách vở
By Kennedy
cây cối
a. Mở bài:
b. Thân bài:
– Biểu cảm về các đặc điểm của cây:
– Miêu tả lại niềm thích thú khi được hái những trái cây và thưởng thức nó.
– Có thể kể một kỉ niệm sâu sắc của bản thân với loài cây trên (ví dụ: kỉ niệm đầu tiên khiến em yêu thích loài cây đó,…).
c. Kết bài:
mái trường :
Mở bài: Giới thiệu về trường Thcs bình chánh và tình cảm, gắn bó, tự hào về trường mình.
Thân bài: Biểu cảm về ngôi trường qua các khía cạnh như.
Vẻ đẹp của ngôi trường (khang trang, rộng lớn…)
+ Hàng cây hoa sữa xanh tốt, hương thơm ngào ngạt…
+ Tên trường mang tên phó chủ tịch nước
+ Tượng đài bác Nguyễn Lương Bằng trang nghiêm.
Kỉ niệm sâu sắc với ngôi trường.
+ Ngày đầu tiên tới trường (bỡ ngỡ, rụt rè…)
+ Kỉ niệm với bạn bè: (chia nhau cái bánh, cái kẹo, giúp đỡ nhau học tập, gắn bó như anh em…)
+ Kỉ niệm với thầy cô: dạy dỗ em nên người, hình thành nhân cách, quan tâm tới học sinh, truyền đạt những kiến thức bổ ích…
Công dụng của ngôi trường:
+ Cho em kiến thức bao la, rộng lớn. Ngôi nhà thứ hai của em
+ Vun đắp tình bạn bè, tình thầy trò ấm áp, thiết tha.
+ Nhen nhóm ước mơ và cho ta hành trang thực hiện mơ ước..
Kết bài: Khẳng định tình cảm yêu mến và dù mai sau có đi đâu thì vẫn nhớ về ngôi trường thân yêu.
Tích cực học tập để phát huy truyền thống của nhà trường.
con vật:
1/ Vài nét về con vật nuôi của em: Ví dụ nó bao nhiêu tuổi? lông màu gì? To hay nhỏ?…2/ Lai lịch nguồn gốc của nó: Em có nó trong trường hợp nào? Mua hay được ai cho? Những kỉ niệm chung quanh việc nó về với gia đình em?3/ Chung quanh việc đặt tên cho nó? Em có kỉ niệm gì không?4/ Buổi ban đầu em đã có tình cảm với nó chưa? Vì sao?( Vd nó cắn giày dép của em, nó kêu làm em không ngủ được, nó đi vệ sinh hôi hám..v…v….5/ Dần dần em bị nó chinh phục như thế nào? Chuyện gì khiến em không còn ghét nó? ( Vd : Nó mừng rỡ khi em đi học về. Nó cọ đầu vào em an ủi. Nó là cảm hứng để em làm dược một bài làm văn tốt, hoặc nó lập công bắt chuột, …)6/Bây giờ thì em và nó gắn bó với nhau như thế nào?( Nó là vệ sĩ của em? là bạn cùng chia sẻ vui buồn? Em chăm sóc nó như là em em vậy….)KB: Khẳng định sự trung thành/… của loài vật đó ; tình cảm của em đối với nó và ngược lại
người mẹ:
1. Mở bài:
2. Thân bài
a. Giới thiệu một vài nét tiêu biểu về mẹ: Mái tóc, giọng nói, nụ cười, ánh mắt
b. Tình cảm của mẹ đối với những người xung quanh
c. Gợi lại những kỉ niệm của em với mẹ.
3. Kết bài:
người thầy: cô với thầy giống nhau đổi chữ cô thành thầy là dc nhé
a. Mở bài
– Mở bài trực tiếp: giới thiệu về cô giáo mà em yêu quý.
– Mở bài gián tiếp: dẫn dắt, giới thiệu về cô giáo thông qua những câu thơ. Gợi ý:
b. Thân bài
– Tả khái quát:
– Tả chi tiết:
– Mối quan hệ của cô với mọi người:
– Kể một kỉ niệm khiến em nhớ mãi giữa em và cô (chú ý kể nguyên nhân, diễn biến, kết thúc của câu chuyện).
c. Kết bài
– Nêu những suy nghĩ, tình cảm của em dành cho cô
– Em có những mong muốn gì muốn gửi gắm đến cô giáo.
người bạn:
1. Mở bài:
* Giới thiệu chung:
– Em có rất nhiều bạn.
– Thân nhất là bạn Thắng nhà ở cùng phố và học chung một lớp.
2. Thân bài:
* Tả bạn Thắng:
a/ Ngoại hình:
– Dáng người cân đối, chân tay săn chắc.
– Mái tóc cắt ngắn hợp với khuôn mặt đầy đặn, rám nắng.
– Đôi mắt sáng toát lên vẻ thông minh, hóm hỉnh,
b/ Tính nết, tài năng:
– Dễ mến, hay giúp đỡ bạn.
– Học ra học, chơi ra chơi.
– Giỏi Toán nhất lớp.
– Là chân sút số một của đội bóng…
– Là người tổ chức những trò chơi vui vẻ…
c/ Kỉ niệm sâu sắc trong tình bạn với Thắng:
– Thắng giúp em tập bơi, khắc phục tật sợ nước. ,
3. Kết bài:
* Cảm nghĩ cùa em:
– Em và Thắng đều có những ước mơ đẹp đẽ.
– Tình bạn thân thiết sẽ giúp chúng em biến những ước mơ đó thành hiện thực.
sách vở:
I. Mở bài: giới thiệu về sách vở mình đọc và học hằng ngày
Ví dụ:
Mỗi ngày chúng ta đi học, chúng ta đều mang theo sách vở bên mình. Sách vở là một tài sản vô cùng quý giá đối với mỗi chúng ta, chúng chất chứa kiến thức và vô vàng điều bổ ích. Sách vở có thể biết những thứ mà ta không biết. sách là một tài sản không thể thiếu trong học tập và cuộc sống của mỗi chúng ta.
II. Thân bài: nêu cảm nghĩ về sách vở mình đọc và học hằng ngày
1. Cảm nghĩ về vai trò của sách đối với con người:
2. Thái độ của chúng ta đối với sách :
3. Cách bào vệ sách
III. Kết bài : nêu ý kiến của em về sách vở mình đọc và học hằng ngày