có một cậu bé ngỗ nghịch thường bị mẹ khiển trách. Ngày nọ giận mẹ, cậu chạy đến một thung lũng cạnh khu rừng rậm. Lấy hết sức mình, cậu hét lớn: “Tôi

có một cậu bé ngỗ nghịch thường bị mẹ khiển trách. Ngày nọ giận mẹ, cậu chạy đến một thung lũng cạnh khu rừng rậm. Lấy hết sức mình, cậu hét lớn: “Tôi ghét người”. Từ khu rừng có tiếng vọng lại: “Tôi ghét người”. Cậu hoảng hốt quay về sà vào lòng mẹ khóc nức nở. Cậu không sao hiểu được từ trong khu rừng lại có người ghét cậu. Người mẹ nắm tay con, đưa trở lại khu rừng. Bà nói: “Giờ thì con hãy hét thật to: Tôi yêu người”. Lạ lùng thay, cậu vừa dứt tiếng thì có tiếng vọng lại: “Tôi yêu người”. Lúc đó người mẹ mới giải thích cho con hiểu: “Con ơi, đó là định luật trong cuộc sống của chúng ta. Con cho điều gì con sẽ nhận điều đó. Ai gieo gió thì gặt bão. Nếu con thù ghét người thì người cũng thù ghét con. Nếu con yêu thương người thì người cũng yêu thương con”
Câu 1 phương thức biểu đạt chính dựa vào đâu mà em biết
Câu 2 nội dung chính
Câu 3 chủ đề của văn bản trên
Câu 4 tác dụng của ngôi kể được sử dụng ảnh
câu 5 thầy thông điệp mà văn bản mang đến cho người đọc

0 bình luận về “có một cậu bé ngỗ nghịch thường bị mẹ khiển trách. Ngày nọ giận mẹ, cậu chạy đến một thung lũng cạnh khu rừng rậm. Lấy hết sức mình, cậu hét lớn: “Tôi”

  1. C1 : PTBĐ : biểu cảm , dựa vào những từ ” yêu ” , ” ghét ” ….

    C2 : ND : ns về định luật trong cuộc sống của chúng ta.Cta cho đi điều gì thì cta sẽ nhận điều đó. Ai gieo gió thì gặt bão. Nếu ta thù ghét người thì người cũng thù ghét ta. Nếu ta yêu thương người thì người cũng yêu thương ta”

    C3 : CĐ : định luật trong cuộc sống của chúng ta

    C4 : khiền người đọc cảm thấy gần gũi , tình cảm đc bộc lộ trực tiếp

    C5 : gieo nhân nào thì gặt quả ấy , trong cuộc sống nếu cta cho ai 1 thứ j thì cuối cùng thứ ta nhận lại cx vẫn chính là nó , cho đi yêu thương nhận lại yêu thương

    vote và chọn ctlhn cho mk nha

    Bình luận

Viết một bình luận