0 bình luận về “Dàn ý thư gửi các y bác điều trị Covid 19”
1. Phần đầu thư
– Nơi viết, ngày tháng năm.
– Lời xưng hô, lời chào
2. Phần chính thư
– Đoạn 1: Nêu mục đích, lý do viết thư:
+ Tình hình dịch bệnh đang diễn ra rất phức tạp và chính em cảm nhận được sự vất vả và hi sinh rất nhiều của các bác sĩ nên em viết lá thư này để hỏi thăm động viện mọi người….
– Đoạn 2:
+ Hỏi thăm công việc giờ của các bác sĩ ra sao ? Mọi người có gặp khó khăn gì không?
+ Tâm sự với họ về nỗi lòng và cảm nhận của chính mình : Em cảm nhận được các bác sĩ chính là người hùng trong thời bình, các bác sĩ đã hi sinh lợi ích của bản thân, chọn rời xa gia đình để giúp các bệnh nhân. Và em vô cùng ngưỡng mộ.
– Đoạn 3: Kể cho bạn nghe về tình hình học tập của mình trong tình hình dịch Covid 19
– Đoạn 4: Nói về trách nhiệm của chính em trong việc phòng dịch và em sẽ chung tay cùng mọi người nâng cao ý thức để đẩy lùi bệnh dịch.
3. Phần cuối thư
– Lời chúc, lời cảm ơn, hứa hẹn: Em hi vọng các bác sĩ hãy giữ gìn sức khỏe và chúc mọi người luôn gặt hái được thành công.
1. Phần đầu thư
– Nơi viết, ngày tháng năm.
– Lời xưng hô, lời chào
2. Phần chính thư
– Đoạn 1: Nêu mục đích, lý do viết thư:
+ Tình hình dịch bệnh đang diễn ra rất phức tạp và chính em cảm nhận được sự vất vả và hi sinh rất nhiều của các bác sĩ nên em viết lá thư này để hỏi thăm động viện mọi người….
– Đoạn 2:
+ Hỏi thăm công việc giờ của các bác sĩ ra sao ? Mọi người có gặp khó khăn gì không?
+ Tâm sự với họ về nỗi lòng và cảm nhận của chính mình : Em cảm nhận được các bác sĩ chính là người hùng trong thời bình, các bác sĩ đã hi sinh lợi ích của bản thân, chọn rời xa gia đình để giúp các bệnh nhân. Và em vô cùng ngưỡng mộ.
– Đoạn 3: Kể cho bạn nghe về tình hình học tập của mình trong tình hình dịch Covid 19
– Đoạn 4: Nói về trách nhiệm của chính em trong việc phòng dịch và em sẽ chung tay cùng mọi người nâng cao ý thức để đẩy lùi bệnh dịch.
3. Phần cuối thư
– Lời chúc, lời cảm ơn, hứa hẹn: Em hi vọng các bác sĩ hãy giữ gìn sức khỏe và chúc mọi người luôn gặt hái được thành công.