KHÁM PHÁ Học Toán + Tiếng Anh theo Sách Giáo Khoa cùng học online và gia sư dạy kèm tại nhà từ lớp 1 đến lớp 12 với giá cực kỳ ưu đãi kèm quà tặng độc quyền"CỰC HOT".
@`Kay` 1. Mở bài: Giới thiệu cảnh trường em trước giờ học.
Em đến đây vào lúc nào? (Buổi sáng,…)
Để làm gì? (Đi học; trực lớp)
2. Thân bài:
A. Tả bao quát:
+ Sân trường như thế nào ? (sân còn nhiều lá, rộng như thế nào)
– Từ sân trường thấy cổng trường ra sao? (cánh cửa to, đò sộ, khắc tên dòng chữ ‘trường THCS Đặng Chánh Kỷ”)
B. Tả từng bộ phận:
– Quang cảnh trường ? (Dãy lớp học nằm im lìm, sân trường chỉ lác đác vài bạn học sinh đến sớm)
– Học sinh đến sớm làm gì? (Đang làm vệ sinh, học tập, ăn sáng,…) – Cảnh sân trường khi trời sáng dần? (Học sinh đến một lúc một đông, sân trường nhộn nhịp hẳn lên, tiếng cười, tiếng nói vang lên ríu rít)
– Sân trường lúc đông học sinh như thế nào ? (tiếng chổi soạt soạt vang lên rất lớn, sân trường bỗng dưng nhộn nhịp hẳn lên)
C./ Tả cảnh vật liên quan:
– Bầu trời sáng mai? (Trong xanh, cao vời vợi; gió mát mẻ; ông mặt trời rọi những tia nắng ấm áp trải khắp sân trường.)
– Chim chóc? (Hót líu lo như nhắc chúng em cố gắng học tốt)
3. Kết bài: Cảm nghĩ về cảnh trường em.
Em thấy sân trường em vào buổi sáng đầu hè như thế nào ? Em có cảm nghĩ như thế nào về trường em ?
MỞ BÀI :
Giới thiệu về quang cảnh của sân trường vào buổi sáng đầu mùa hè
THÂN BÀI :
– Quang cảnh sân trường
– Quang cảnh lớp học
-Tả thời tiết và những chi tiết xung quanh ( vd : bác bảo vệ , cây xanh trong trường , chim chóc v…v )
– Hoạt động của thầy cô giáo , giọng trầm bổng , chăm chú chỉ bài …
-Tả các bạn học sinh đang chăm chú nhìn vào sách vở học bài
KẾT BÀI :
cảm nghỉ của em vào buổi sáng hôm đó quang cảnh
LƯU Ý: TẬP TRUNG TẢ THỜI TIẾT VÀO MÙA HÈ
@`Kay`
1. Mở bài: Giới thiệu cảnh trường em trước giờ học.
Em đến đây vào lúc nào? (Buổi sáng,…)
Để làm gì? (Đi học; trực lớp)
2. Thân bài:
A. Tả bao quát:
+ Sân trường như thế nào ? (sân còn nhiều lá, rộng như thế nào)
– Từ sân trường thấy cổng trường ra sao? (cánh cửa to, đò sộ, khắc tên dòng chữ ‘trường THCS Đặng Chánh Kỷ”)
B. Tả từng bộ phận:
– Quang cảnh trường ? (Dãy lớp học nằm im lìm, sân trường chỉ lác đác vài bạn học sinh đến sớm)
– Học sinh đến sớm làm gì? (Đang làm vệ sinh, học tập, ăn sáng,…)
– Cảnh sân trường khi trời sáng dần? (Học sinh đến một lúc một đông, sân trường nhộn nhịp hẳn lên, tiếng cười, tiếng nói vang lên ríu rít)
– Sân trường lúc đông học sinh như thế nào ? (tiếng chổi soạt soạt vang lên rất lớn, sân trường bỗng dưng nhộn nhịp hẳn lên)
C./ Tả cảnh vật liên quan:
– Bầu trời sáng mai? (Trong xanh, cao vời vợi; gió mát mẻ; ông mặt trời rọi những tia nắng ấm áp trải khắp sân trường.)
– Chim chóc? (Hót líu lo như nhắc chúng em cố gắng học tốt)
3. Kết bài: Cảm nghĩ về cảnh trường em.
Em thấy sân trường em vào buổi sáng đầu hè như thế nào ?
Em có cảm nghĩ như thế nào về trường em ?