đề: nghị luận về học đi đôi với hành mở bài với kết bài lm thành đoạn văn ngắn ngắn cho mình nhé thân bài thì chỉ cần lập dàn ý, nhưng mà phải có nhiề

By Rylee

đề: nghị luận về học đi đôi với hành
mở bài với kết bài lm thành đoạn văn ngắn ngắn cho mình nhé
thân bài thì chỉ cần lập dàn ý, nhưng mà phải có nhiều luận cứ để chứng minh luận điểm ọ
#trúng tủ điiii

0 bình luận về “đề: nghị luận về học đi đôi với hành mở bài với kết bài lm thành đoạn văn ngắn ngắn cho mình nhé thân bài thì chỉ cần lập dàn ý, nhưng mà phải có nhiề”

  1. Đề : Nghị luận về việc học đi đôi với hành .

    $1. $Mở bài : Trong quá trình đổi mới và phát triển xã hội ngày nay, việc học trên các kênh mạng xã hội hay những thông tin cần thiết đều có trên nhiều kênh mạng. Có lẽ có rất nhiều cách học khác vô cùng đúng đắn và nâng cao kiến thức . Một trong số cách học giúp tôi trau dồi kiến thức, có thể áp dụng cả vào việc thực hành trong thực tế đó lá “học đi đôi với hành” . 

    $2. $ Thân bài : 

    $a,$ Giải thích “học đi đôi với hành” là gì?

    $+$ Học nghĩa là tiếp thu những điều được dạy , những kiến thức mà được biết tới .

    $+$ Hành là vận dụng kiến thức ta tiếp thu được trong quá trình học tập vào thực cuộc sống .

    $→$ Học đi đôi với hành nghĩa là vừa học tập, tiếp thu kiến thức để từ đó có thể áp dụng kiến thức và cứ như thế kiến thức ta sẽ dược tiến bộ hơn, lập lập luận sẽ trôi chảy , dần dần có thể ta sẽ đạt được kết quả cao.

    $b, $ Tại sao “học phải đi đôi với hành”?

    $+$ Học đi đôi với hành có ý nghĩa rất quan trọng. Nó gắn liền với nhau không thể tách rồi.

    $+$ Học mà không hành thì cũng vô dụng và ngược lại .

    $+$ Nếu ta chỉ biết học lí thuyết, dù có học thuộc rồi mà không biết áp dụng vào bài tập thì cũng thất bại.

    $+$ Nếu ta hành mà không học lí thuyết từ cơ bản đến khó thì cũng không được kết quả tốt(thất bại).

    $c,$ Tác dụng / Ý nghĩa và lợi ích 

    $+$ Ta có thể hiểu biết thêm, nắm chắc kiến thức , nhớ lâu và không cần phải học vet, học tủ ,..

    $+$ Làm cho việc học của ta thêm sáng tạo , không bị nhàm chán , không lo không thể học được.

    $+$ Ta sẽ có cơ hội vận dụng vào thực tế , sẽ giúp việc học ta tiến bộ. 

    $+$ Đào tạo, tìm ra được nhiều nhân tài mới .

    $d, $ Dẫn chứng :

    $+$ Văn bản bàn luận về phép học của tác giả Nguyễn Thiếp có câu ” Ngọc không mài, không thành đồ vật; người không học, không biết rõ đạo.”

    $+$ Lê-nin có câu tục ngữ “Học-học nữa-học mãi”.

    $+$ Câu châm ngôn “Học đi đôi với hành”.

    $e, $ Phản đề : 

    $+ $ Ngày nay có một số học sinh học theo phong trào, học vẹt, học tủ,.. học mà không chịu thực hành và hành mà không chịu học

    $*$ Học cầu danh lợi.

    $*$ Học không chú ý .

    $*$Học hình thức .

    $*$ Học bởi bị ép buộc,..

    $→$ Thất bại, mất gốc .

    $f, $ Bài học :

    $+$ Nhận thức : mỗi chúng ta cần nhận thức rõ về vai trò của việc học đi đôi với hành nó có vai trò rất quan trọng. Mỗi người cần nhận thức rõ và thực hiện một cách nghiêm tốt để việc học đạt kết quả cao.

    $+$ Hành động : cần phải áp dụng ngay và kêu gọi , tuyên truyền mọi người tích cực tham gia. Phải cố gắng chăm học, biết cách áp dụng chứ không phải chạy đua theo phong trào.

    $3.$ Kết bài : Nói tóm lại, việc học đi đôi với hành là vô cùng quan trọng. Một phương pháp học phát triển cả về mọi mặt , “học đi đôi với hành” cũng là một châm ngôn vô cùng nổi tiếng mà mỗi bạn học sinh đều biết. Hãy hành động ngay bằng phương pháp học của bạn tiến bộ hơn. 

    Trả lời

Viết một bình luận