Điểm thi học kỳ 2 môn toán của một lớp 7 được ghi lại như sau;
7 4 5 6 8 7 9 7 9 8
10 10 7 5 8 9 8 9 9 7
8 6 9 8 9 7 8 9 6 8
a) Để có bảng này, theo em người điều tra cần phải làm gì?
b) Dấu hiệu điều tra ở đây là gì? Có bao nhiêu giá trị của dấu hiệu?
c) Có bao nhiêu giá trị khác nhau của dấu hiệu?
d) Viết các giá trị khác nhau của dấu hiệu và tần số tương ứng của chúng?
a) Người điều tra cần phải đi thu thập số liệu thống kê
b) – Dấu hiệu điều tra : Điểm thi học kỳ 2 môn toán của một lớp 7
– Số các giá trị của dấu hiệu : 30
c) Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu :7
d) Các giá trị khác nhau của dấu hiệu : 7,4,5,6,8,9,10
x1 = 7 => n1= 6
x2= 4 => n2= 1
x3= 5 => n3= 2
x4= 6=> n4= 3
x5= 8 => n5 = 8
x6= 9 => n6= 8
x7 =10 => x7= 2
a) Để có bảng này, theo em người cần phải gặp giáo vụ trường để lấy số liệu.
b) Dấu hiệu điều tra ở đây là điểm thi học kỳ 2 môn toán của mỗi lớp 7
Có 30 giá trị của dấu hiệu
c) Có 7 khác nhau của dấu hiệu
d) Các giá trị khác nhau của dấu hiệu là 4,5,6,7,8,9,10
Giá trị của 4 có tần số là 1
Giá trị của 5 có tần số là 2
Giá trị của 6 có tần số là 3
Giá trị của 7 có tần số là 6
Giá trị của 8 có tần số là 8
Giá trị của 9 có tần số là 8
Giá trị của 10 có tần số là 2