Đọc đoạn thơ sau và thực hiện các yêu cầu sau: “Chân phải bước tới cha Chân trái bước tới mẹ Một bước chạm tiếng nói Hai bước tới tiếng cười Người đồn

Đọc đoạn thơ sau và thực hiện các yêu cầu sau:
“Chân phải bước tới cha
Chân trái bước tới mẹ
Một bước chạm tiếng nói
Hai bước tới tiếng cười
Người đồng mình yêu lắm con ơi
Đan lờ cài nan hoa
Vách nhà ken câu hát
Rừng cho hoa
Con đường cho những tấm lòng”
(Trích “Nói với con”, Y Phương – Ngữ văn 9, tập 2)
Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn thơ trên
Câu 2: Chỉ ra và phân tích tác dụng của các biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong hai câu thơ
” Chân phải bước tới cha
Chân trái bước tới mẹ”
Câu 3: Em hiểu thế nào về ba câu thơ:
“Người đồng mình yêu lắm con ơi
Đan lờ cài nan hoa
Vách nhà ken câu hát”
Câu 4: Đoạn thơ đã nhắn gửi tới người đọc thông điệp gì?

0 bình luận về “Đọc đoạn thơ sau và thực hiện các yêu cầu sau: “Chân phải bước tới cha Chân trái bước tới mẹ Một bước chạm tiếng nói Hai bước tới tiếng cười Người đồn”

  1. Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn thơ trên?

    PTBĐ: Biểu Cảm

    Câu 2:Chỉ ra và phân tích tác dụng của các biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong hai câu thơ ” Chân phải bước tới cha Chân trái bước tới mẹ”

    Chân phảibước tới cha

    Chân trái bước tới mẹ

    Sử dụng phép Liệt kê

    đồng thời thể hiện niềm vui tươi của một gia đình ấm no hạnh phúc

    Câu 3: Em hiểu thế nào về ba câu thơ: “Người đồng mình yêu lắm con ơi Đan lờ cài nan hoa Vách nhà ken câu hát”

     “Người đồng mình” được nhà thơ nói đến như những người cùng sống trên một miền đất, cùng chung quê hương bản quán.Khéo léo kết hợp nhân hóa: Rừng,con đường thông qua điệp từ ”cho” và ẩn dụ: cho hoa, cho những tấm lòng

    Câu 4: Đoạn thơ đã nhắn gửi tới người đọc thông điệp gì?

    thông điệp được gửi gắm là: tình yêu thương của gia đình là bao la ,vô bờ bến

    xin 5sao và tlhn nha bạn:3

    !học tốt nhee!

    @Dinosieucute

    Bình luận

Viết một bình luận