Đọc đoạn thơ sau và trả lời các câu hỏi:
“Tuổi thơ tôi bát ngát cánh đồng
cỏ và lúa và hoa hoang quả dại
vỏ ốc trắng những luống cày phơi ải
bờ ruộng bùn lấm tấm dấu chân cua
Tuổi thơ tôi trắng muốt cánh cò
con sáo mỏ vàng con chào mào đỏ đít
con chim trả bắn mũi tên xanh biếc
con chích choè đánh thức buổi ban mai
Tuổi thơ tôi cứ ngỡ mất đi rổi
năm tháng trôi qua không bao giờ chảy lại
cái năm tháng mong manh mà vững chãi
con dấu đất đai tươi rói mãi đây này”
1, Chỉ ra và nêu tác dụng nghệ thuật của một biện pháp tu từ được tác giả sử dụng thành công trong
đoạn thơ trên?
2, Trong đoạn thơ trên, những hình ảnh, chi tiết nào đã gắn bó với tuổi thơ của tác giả? Nhận xét về
những hình ảnh, chi tiết đó?
điệp ngữ”Tuổi thơ tôi”đc nhắc lại 3lần
Tác dụng của diệp ngữ trong câu này:tạo cho bài thơ thêm sinh động,nhấn mạnh về tuổi thơ của tác giả.
2,Những h/ảnh gắn bó vs tuổi thơ t/giả:cánh đồng,cỏ,lúa,hoa,quả dại,vỏ ốc,cua,cánh cò,con sáo,con chào mào,com chim,con chích chòe.
⇒Tuổi thơ tác giả rất hồn nhiên,bay nhảy,tung tăng trên làng quê.
Câu 1,
→ Sử dụng biện pháp nghệ thuật điệp ngữ , liệt kê.
Tác dụng của điệp ngữ : vs việc lặp lại 3 lần từ ” tuổi thơ tôi ” tác giả nhằm nhấn mạnh về những ngày tháng êm đềm tốt đẹp khi còn là 1 đứa trẻ .
Tác dụng liệt kê : sắp sếp hoạt động theo trình tự , lm lời văn thêm sâu sắc và truyền đạt hơn.
Câu 2 mk ko bt nhé………