đọc đoạn thơ và thực hiện các yêu cầu sau: “giờ cháu đã đi xa. có ngọn khỏi trăm tàu có lửa trăm nhà, niềm vui trăm ngả nhưng vẫn chẳng

đọc đoạn thơ và thực hiện các yêu cầu sau:
“giờ cháu đã đi xa. có ngọn khỏi trăm tàu
có lửa trăm nhà, niềm vui trăm ngả
nhưng vẫn chẳng lúc nào quên nhắc nhở
-sớm mai này bà nhóm bếp lên chưa ?..”
a) xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn thơ trên
b) hiệu quả nghệ thuật của việc sử dụng quan hệ từ “nhưng” , câu nghi vấn:” sớm mai này là nhóm bếp lửa chưa ?” trong đoạn thơ trên.
giúp em vs ạ

0 bình luận về “đọc đoạn thơ và thực hiện các yêu cầu sau: “giờ cháu đã đi xa. có ngọn khỏi trăm tàu có lửa trăm nhà, niềm vui trăm ngả nhưng vẫn chẳng”

  1. a, PTBĐ chính: biểu cảm

    b, – ” nhưng” và câu nghi vấn:” sớm mai này là nhóm bếp lửa chưa? ” : để nhấn mạnh công việc nhóm bếp lửa cua bà đã trở thành một thói quen hàng ngày trong cuộc sống, thể hiện sự quan taam, lo lắng của người cháu đối với bà cua mình. bên cạnh đó, nó cũng làm tăng sức biểu đạt, làm cho câu văn trở nên hay hơn, sinh động và hấp dẫn hơn.

    xin câu trả lời hay nhất nha chủ tus

    Bình luận
  2. Em tham khảo nhé:

    a.

    – Điệp từ “trăm”, “có”

    – Liệt kê: ngọn khói, lửa, niềm vui; trăm tàu, trăm nhà, trăm ngả

    – Câu hỏi tu từ: “Sớm mai này, bà nhóm bếp lên chưa?..”

    => Tác dụng: tạo nhịp điệu cho lời thơ, tăng giá trị biểu đạt, làm cho khổ thơ giàu giá trị gợi hình, gợi cảm.

    b. Nội dung: đoạn thơ bày tỏ nỗi nhớ khắc khoải, khôn nguôi của cháu về người bà. Người cháu tuy ở xa vẫn mang niềm tin dai dẳng, nỗi nhớ luôn thường trực trong lòng về bà và bếp lửa thân yêu.

    Bình luận

Viết một bình luận