Đọc đoạn văn sau:
Quê hương là chùm khế ngọt
Cho con chèo hái mỗi ngày
Quê hương là đường đi học
Con về rợp bướm vàng bay
a, tìm các hình ảnh so sánh trong đoạn thơ trên
b, phân tích tác dụng của các hình ảnh so sánh mà em vừa tìm được
KO CHÉP TRÊN MẠNG NHÉ
mình cần trước 5 giờ chiều
a, Các biện pháp so sánh là:
” quê hương là chùm khê ngọt”
” quê hương là đường đi học”
b, Tác dụng của biện pháp so sánh này là giúp cho hình ảnh quê hương hiện lên bình dị và thân thương của mình, nơi gắn liền với những tháng ngày thơ ấu của chính tác giả.
a, tìm các hình ảnh so sánh trong đoạn thơ trên:
– Quê hương là chùm khế ngọt
→ So sánh quê hương là chùm khế ngọt → dùng “là” làm từ so sánh→ so sánh ngang bằng.
– Quê hương là đường đi học
→ So sánh quê hương là đường đi học → dùng “là” làm từ so sánh → so sánh ngang bằng.
b, phân tích tác dụng của các hình ảnh so sánh mà em vừa tìm được.
$→$ Các hình ảnh so sánh làm cho câu văn thêm hàm súc, cô đọng. Đồng thời nhấn mạnh hình ảnh quê hương, nhấn mạnh tầm quan trọng, tình cảm và suy nghĩ của tác giả đối với quê hương.
$#Yumz$