Đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu: “Những buổi sáng, chú chích choè lông đen xen lông trắng nhún nhảy trên đọt chuối non vút lên hình bao gươm

Đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu:
“Những buổi sáng, chú chích choè lông đen xen lông trắng nhún nhảy trên đọt chuối non vút lên hình bao gươm, cất tiếng hót líu lo. Thỉnh thoảng, từ chân trời phía xa, một vài đàn chim bay xiên góc thành hình chữ V qua bầu trời ngoài cửa sổ về phương Nam. Bố bảo đấy là đàn chim di cư theo mùa như vịt trời, ngỗng trời, le le, giang, sếu,… mà người ta gọi là loài chim giang hồ”.
(Nguyễn Quỳnh)
Câu 1: Xác định các phương thức biểu đạt của đoạn văn trên.

Câu 2: Tác dụng của dấu ba chấm trong câu: Bố bảo đấy là đàn chim di cư theo mùa như vịt trời, ngỗng trời, le le, giang, sếu,… mà người ta gọi là loài chim giang hồ.
Câu3: nêu nd chính của đoạn văn trên

0 bình luận về “Đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu: “Những buổi sáng, chú chích choè lông đen xen lông trắng nhún nhảy trên đọt chuối non vút lên hình bao gươm”

  1. câu 1 

     ptbd: miêu tả 

    câu 2 

     dấu 3 chấm có ý nghĩa rằng ở nhừng vế ở đằng sau vẫn còn có nhiều sự vật , sự việc chưa kể hết , dấu 3 chấm ở đây dùng để liệt kê

    câu 3 

    nội dung chính của đoạn văn trên là tả vẻ đẹp của khu vườn và những chú chim trong vườn

    Bình luận
  2. Câu $1$:

    – Phương thức biểu đạt trong đoạn văn trên: Tự sự + Miêu tả.

    Câu $2$:

    – Tác dụng của dấu 3 chấm trong câu “Bố bảo đấy là đàn chim di cư theo mùa như vịt trời, ngỗng trời, le le, giang, sếu,… mà người ta gọi là loài chim giang hồ.”

    => Tỏ ý còn nhiều đàn chim sẽ di cư theo mùa, chưa kể hết được.

    Câu $3$:

    – Nội dung chính: Nói về chủ đề xoay quanh các loài chim. Chú chích chòe lông đen xen lẫn chút trắng nhủn nhảy và cất tiếng hát líu lo, đâu đó xa xa phía chân trời, một vài đàn chim bay theo hình chữ V, cứ đến mùa chúng sẽ di cư sang nơi khác,…

    Bình luận

Viết một bình luận