Em bé thông minh đã giải đố bằng cách nào qua những lần thử thách Từ đó , truyện để cao điều gì

Em bé thông minh đã giải đố bằng cách nào qua những lần thử thách
Từ đó , truyện để cao điều gì

0 bình luận về “Em bé thông minh đã giải đố bằng cách nào qua những lần thử thách Từ đó , truyện để cao điều gì”

  1. + Lần thứ nhất: Cậu đã hóa giải lời đố của viên quan bằng chiêu thức “gậy ông lại đập lưng ông” bằng cách hỏi lại: “Ngựa của ông đi một ngày được mấy bước”, dồn đối phương vào thế bí. Sự đối vô cùng nhanh nhạy tạo nên sự bất ngờ thú vị, khiến viên quan phải há mồm sửng sốt.

    + Lần thứ hai: Cậu bé đã hóa giải bằng cách “tương kế tựu kế” đưa nhà vua và cận thần vào “bẫy” của mình để cho ra sự vô lí: giống đực thì không thể đẻ con.

    + Lần thứ ba: Cậu đã hóa giải lời thách đố của nhà vua bằng cách đưa ra điều kiện phải rèn chiếc kim thành dao xẻ thịt thì mới có thể làm thịt một con chim sẻ thành ba cỗ thức ăn; dồn nhà vua vào thế bí. A không thực hiện được thì B cũng không thực hiện được.

    + Lần thứ tư: Trong lúc các đại thần vò đầu suy nghĩ không ra thì cậu bé vừa đùa nghịch, vừa đọc bài đồng dao để chỉ ra cách giải bằng cách dựa vào kinh nghiệm dân gian – (kiến mừng thấy mỡ).

    (* ) Đây là lần giải đố thú vị nhất, vì câu đố oái ăm, sự đấu trí không phải ở phương diện cá nhân mà là uy tín danh dự cho cả dân tộc, một lời giải có thể “cứu nguy cho cả hàng ngàn người” – Thế nhưng thái độ của người giải đố lại hết sức nhẹ nhàng tỉnh bơ, mà lời giải rất độc đáo bất ngờ.

    Bình luận
  2. lần 1 cậu bé giải đó bằng cách hỏi lại sứ giả

    lần 2 cậu bé giải câu đố bằng cách cho nhà vua biết sự vô lí mà câu nhà vua ra cho

    lần 3 cậu bé giải đố bằng cách hỏi lại nhà vua

    lần 4 cậu bé giải đố bằng cách hát một câu

    =>cách trả lời của cậu bé rất thông minh                                                                                                 

    Truyện Em bé thông minh :

    – Đề cao trí thông minh dân gian.

    – Ý nghĩa mua vui, hài hưoc                                                                                                             – – – -đề cao phẩm chất trí tuệ của con người, cụ thể là người lao động nghèo. 

    Bình luận

Viết một bình luận